Cô Đoàn Thị Hương tiếp tục ra tòa

30/05/2017 06:51 GMT+7

Dự kiến trong hôm nay 30.5, tòa án tại Malaysia tiếp tục quá trình xét xử nghi án về cái chết của công dân CHDCND Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Các bị cáo Đoàn Thị Hương (công dân VN) và Siti Aisyah (Indonesia) đang đối diện với cáo buộc sát hại nạn nhân bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2 và có thể phải đối diện án tử hình.
Trước đó, tòa án tại Sepang (bang Selangor, Malaysia) hôm 13.4 tuyên bố hoãn xử đến ngày 30.5 do chưa đủ hồ sơ.
Trong cuộc họp báo hôm 25.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Bộ Ngoại giao VN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, đại sứ quán tại Malaysia và luật sư để bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương trong phiên xử lần này”, theo TTXVN.
Mặt khác, AFP ngày 29.5 dẫn lời ông Gooi Soon Seng, luật sư bào chữa cho Siti Aisyah, than phiền rằng nhà chức trách vẫn chưa cung cấp băng hình từ máy quay an ninh của sân bay lẫn báo cáo khám nghiệm tử thi. Đáp lại, đại diện công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad kêu gọi các bên kiên nhẫn và cam kết sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu cho phía luật sư. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.