Cổ đông Thái tại Sabeco phủ nhận tin đồn bán cho Trung Quốc

Mai Phương
Mai Phương
12/04/2019 14:08 GMT+7

Đây là năm đầu tiên Sabeco tổ chức Đại hội cổ đông thường niên nhưng không cho giới truyền thông tham dự.

Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sáng 12.4 tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019. Trái ngược với nhiều năm trước, năm nay Sabeco không cho phóng viên báo chí tham dự. Đây cũng là năm đầu tiên Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Sabeco đều do người của Tập đoàn Thaibev- cổ đông ngoại sở hữu 53,59% tại Sabeco – nắm giữ và điều hành đại hội cổ đông.
Trong phần thảo luận, có cổ đông đặt câu hỏi xoay quanh tin đồn Sabeco được bán cho người Trung Quốc. Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Koh Poh Tiong, khẳng định F&N hay Thaibev không có cổ đông nào là người Trung Quốc. Những tin đồn thất thiệt này ông đã nghe một số lần. Cổ đông có thể kiểm tra lại thông tin quốc tịch của các nhà đầu tư. Vì vậy ông mong cổ đông đừng nghe những tin đồn thất thiệt này.
Bên cạnh đó, với thắc mắc của cổ đông về việc Thaibev có ý định mua thêm cổ phần tại Sabeco hay không? Lãnh đạo công ty cho hay, hiện Thaibev rất hài lòng với sở hữu hiện tại và đang có nhiều việc phải làm. Nếu trong trường hợp có những cổ phần được mở ra (tức Bộ Công thương thoái vốn - PV) để được mua lại, Thaibev sẽ luôn luôn cân nhắc cẩn thận.
Hội đồng quản trị  Sabeco cũng nhận định  việc nới room ngoại từ 49% lên 100% vừa qua sẽ giúp tăng tính hấp dẫn của cổ phiếu cũng như dễ dàng thu hút thêm dòng vốn ngoại. Trong khi đó, trả lời câu hỏi Sabeco đã tăng giá bao nhiêu lần từ đầu năm đến nay, lãnh đạo công ty  cho biết có tăng giá đối với một số thương hiệu, sản phẩm nhưng không tiết lộ ...
Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình do Hội đồng quản trị đưa ra. Trong đó, bổ sung cổ tức 2018 tỷ lệ 15% lên tổng tỷ lệ cổ tức 2018 sẽ là 50%. Mức cổ tức năm 2019 theo kế hoạch vẫn là 35%. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 8,13% về doanh thu đạt 38.871 tỉ đồng và lãi sau thuế tăng 7,13%, đạt 4.717 tỉ đồng.
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cho Sabeco dược gia hạn th ời gian công bố Báo cáo tài chính cho năm 2019 nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý và không quá 60 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính.
Hiện cổ phiếu SAB của Sabeco trên sàn đang xoay quanh mức 247.000 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 30% so với mức giá gần 330.000 đồng vào cuối năm 2017 khi cổ đông Thaibev mua cổ phần tại công ty bia này.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.