Cô gái dũng cảm tố giác người cha ‘quái vật’ sau 13 năm dài bị cưỡng bức

10/01/2020 18:54 GMT+7

Trước tòa, thẩm phán đã ca ngợi nạn nhân trong vụ án loạn luân ở Hồng Kông là 'biểu tượng của lòng dũng cảm', dám tố giác người cha ác nhân cưỡng bức mình và buộc y phải trả giá trước pháp luật.

Tòa án tối cao của Đặc khu hành chính Hồng Kông vừa tuyên án 17 năm rưỡi tù giam đối với bị cáo 59 tuổi, tài xế xe tải, kẻ bị kết tội đã cưỡng bức con gái khi nạn nhân mới 9 tuổi và kéo dài suốt 13 năm, theo báo South China Morning Post hôm 9.1.
Được gọi là “A” để bảo vệ danh tính nạn nhân, bị cáo đã tìm mọi cách cô lập con gái khi cháu từ Trung Quốc chuyển đến Hồng Kông vào năm lên 7, nhằm “khống chế hoàn toàn” nạn nhân.
Những chiêu mà y sử dụng bao gồm đe dọa thuê thành viên Hội Tam Hoàng truy đuổi bất kỳ cậu trai nào mà con gái tiếp xúc, theo dõi mọi cuộc điện thoại của nạn nhân và tìm cách chia rẽ vợ và con gái, đến mức người vợ phải tìm cách tự sát.
Thẩm phán Esther Toh Lye-ping nhận xét phải cần có “lòng dũng cảm vô song” để nạn nhân, hiện 24 tuổi, phá bỏ “mọi gông xiềng của những hành vi phi nhân tính” để đưa vụ việc ra ánh sáng.
“Nếu có dịp gặp cô gái, tôi sẽ trân trọng bắt tay và bày tỏ lòng kính trọng vô cùng đối với cô”, theo nữ thẩm phán, và gọi bị cáo là tên quái vật đội lốt người.
Vụ việc đã được trình báo cho cảnh sát Hồng Kông sau khi người cha tát con gái và đe dọa tịch thu chìa khóa nhà của cô trong lúc tranh cãi hồi tháng 7.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.