“Cởi trói” bản thân
[VIDEO] Cô sinh viên trường y bỏ học, chịu đói khổ để đi may nội y khởi nghiệp
|
|
Nhường cho biết đậu và học ngành y là do ba mẹ thích chứ không phải cô yêu thích. Trong khi bản thân Nhường yêu sự tự do, thoải mái, ghét sự gò bó cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mỗi lần đi làm thêm, Nhường còn cảm thấy bức bối vì chiếc áo ngực ôm chặt cơ thể, chỉ muốn nhanh chóng về lại ký túc xá để cởi ra. Nhường nhận ra có 2 thứ “trói buộc” mình lúc bấy giờ, đó là học một ngành không phải đam mê của mình, và hằng ngày phải mặc những chiếc áo ngực gây khó chịu.
Là một cô gái rất yêu thích làm đồ handmade như thiệp 3D, tranh cắt giấy..., Nhường nghĩ tại sao mình không may thử chiếc áo ngực thật dễ chịu để mặc. Thế là cô gái đi mua một chiếc máy may 300.000 đồng, mua vải vụn về, bắt đầu may những chiếc áo đầu tiên cho mình. Rồi Nhường may tặng cả bạn bè, vì sau khi tìm hiểu Nhường biết bạn bè cô cũng không thoải mái với những chiếc áo ngực có mút, có gọng luôn phải mang hằng ngày đó. Điều thú vị là tất cả mọi người đều rất thích thú với những chiếc áo nhẹ nhàng, đơn giản của Nhường, cảm thấy mình như được “cởi trói”. Nhường tiếp tục tự thiết kế và may vá. Sau một thời gian, bạn bè bắt đầu ngỏ ý... trả tiền cho những món thời trang nội y đó nhưng Nhường thấy ngại vì mình không phải người may chuyên nghiệp.
Trong đầu Nhường lóe lên suy nghĩ: được đón nhận vậy tại sao mình không thử? Vô cùng háo hức, Nhường lên mạng tìm các clip về thời trang nội y, học hỏi, cải tiến dần dần. Những chiếc áo bán ra đầu tiên với giá 50.000 đồng/chiếc. Bạn gái trong trường truyền tai nhau, người mua đông dần, những phản hồi tích cực có, góp ý có. Tất cả đều được Nhường ghi nhớ từng chi tiết để sửa đổi. Nhường bắt đầu lập fanpage để bán cho người lạ. Đơn đặt hàng qua mạng cứ tăng lên khiến cô phải thức đêm để làm. Sợ tiếng máy may ảnh hưởng tới các bạn trong phòng, Nhường quyết định thuê một phòng trọ 10 m2 để làm “cơ sở sản xuất” đầu tiên của mình.
Thương hiệu thời trang nội y có tiếng
Nhường viết đơn xin bảo lưu kết quả học tập tại trường, rồi tập trung toàn bộ thời gian để nung nấu cho một “khát khao” vừa được nhen nhóm. Cô muốn tạo nên một thương hiệu thời trang nội y của chính mình, giúp bạn gái “giải phóng cơ thể”, thoát khỏi sự gò bó, khó chịu, từ đó sẽ có cảm giác tự do, tự tin hơn, có một tinh thần để học tập, làm việc, sáng tạo.
Nhường tìm hiểu về tất cả những thương hiệu áo ngực lớn bằng cách đóng vai khách hàng, hoặc ngỏ ý làm đại lý để đến tận nơi đặt ra những câu hỏi cụ thể về chất lượng, thiết kế - những thứ mà các nhãn hàng này vẫn luôn quảng cáo là “tốt cho sức khỏe, giúp ngực định hình, không chảy sệ...”. Tuy nhiên, tất cả những câu trả lời đều không thỏa đáng, thậm chí có những vấn đề người bán hàng không giải đáp được.
“Mọi kiến thức học tại trường y, em đều vận dụng vào để khởi nghiệp. Chiếc áo ngực em sản xuất có tiêu chí sức khỏe đầu tiên. Sau đó là sự tiện dụng, rồi mới đến thời trang. Hiện em có 17 dòng sản phẩm cho bạn gái có độ tuổi từ 24 - 35. Đây là độ tuổi bạn gái có ý thức về vẻ đẹp của mình, biết yêu bản thân mình, có công việc, trưởng thành nên rất thấu đáo về giá trị của sự tự do, tự tin. Nội y vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng nội y tốt, bạn gái không chỉ quyến rũ, mà tinh thần còn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng bởi nó không phải chịu đựng một sự bó buộc nào từ cơ thể”, Nhường cho biết.
Có bạn trai luôn bên cạnh động viên, hỗ trợ, sau những tháng ngày cực nhọc, vất vả, đến năm 2016, thương hiệu thời trang nội y “LOC” của Nhường chính thức ra mắt trên thị trường, thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em. Ngay cả những phụ nữ đã sinh con cũng tìm đến Nhường. Cứ 3 tháng, cô lại cho ra một bộ sưu tập mới. Có những khách hàng áo chưa kịp cũ đã lại tới để mua vì quá yêu thích. Từ một “cơ sở sản xuất” 10 m2, đến nay Nhường đã có một xưởng sản xuất ở Biên Hòa với 20 máy may chuyên dụng và các máy móc khác, 38 nhân viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết và sáng tạo.
Vì không có bất cứ chuyên môn nào về kinh doanh, quản lý, Nhường tìm đến những người thầy giỏi và có triết lý phù hợp với triết lý kinh doanh của mình để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm. Nhường đọc sách về trí tuệ cảm xúc, tâm lý học, tình dục học, về hạnh phúc... để có thêm kiến thức giúp cho nhân viên mình, khách hàng của mình luôn có cảm hứng trong công việc.
Sản phẩm của Nhường không chỉ bán tại một số trung tâm thương mại ở trong nước, mà còn xuất nhiều đơn hàng qua Úc, Singapore, Mỹ, Thái Lan... Doanh thu mỗi tháng của công ty lên tới 1,6 tỉ. Các anh chị em của Nhường hiện đều trở thành cánh tay đắc lực của “cô út Nhường”, giúp thương hiệu ngày càng có vị trí trên thị trường nội y.
Đến thời điểm này thì cô gái nhỏ bé nhưng đầy nội lực Nguyễn Thị Nhường đã quay trở lại Trường ĐH Y Dược TP.HCM lấy xong bằng y tế công cộng. Nhường mong muốn mình tiếp tục nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm tốt cho sức khỏe cơ thể, tinh thần của bạn gái để mỗi người đều có thể tự tin, thoải mái, tràn đầy cảm hứng sáng tạo trong cuộc sống.
Bình luận (0)