Cô gái Úc 3 lần thoát cửa tử thần khủng bố

19/08/2017 09:35 GMT+7

Một cô gái 26 tuổi người Úc đã lần thứ 3 thoát chết dù có mặt ở London, Paris và Barcelona vào thời điểm các vụ tấn công khủng bố diễn ra ở những thành phố này trong năm qua.

Theo tờ Daily Mail, khi chiếc xe màu trắng đâm thẳng vào đám đông khách bộ hành trên đại lộ đông đúc Las Ramblas, Barcelona, Tây Ban Nha hôm 17.8, cô Julia Monaco đang ở trong một trung tâm mua sắm Placa de Catalyuna của thành phố với bạn bè. Cô chứng kiến cảnh hỗn loạn khi những người bên ngoài đang chạy trốn chiếc xe hung hãn.
Thế nhưng, đó không phải lần đầu tiên cô tránh được nạn tai bay vạ gió do khủng bố gây ra ở châu Âu trong suốt 3 tháng vừa qua. Hồi tháng 6, Monaco bị kẹt trong tàu điện ngầm ở London trong lúc đi chơi tối cùng bạn bè. Hệ thống tàu điện ngầm thủ đô nước Anh khi đó bị phong tỏa vì những kẻ khủng bố lao xe tải vào người đi bộ trên cầu London trước khi đâm chém ở khu chợ Borough gần đó. Cô thoát chết.
Chỉ ít ngày sau, Monaco có mặt bên trong nhà thờ Đức Bà tại Paris khi địa điểm này bị phong tỏa trong vụ một nhân viên cảnh sát bị tấn công ngay bên ngoài nhà thờ.
Dù đã chứng kiến nỗi đau ở ba thành phố châu Âu vì khủng bố, Monaco khẳng định điều đó không thể ngăn cô tiếp tục khám phá thế giới. "Tôi không muốn về nhà. Tôi muốn ở đây và không để cho họ, dù là ai đi nữa, chiến thắng", Monaco trả lời phỏng vấn đài 3AW (Úc).

tin liên quan

Kẻ lái xe tấn công ở Barcelona vẫn còn lẩn trốn
Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 18.8 cho biết kẻ trực tiếp lái xe đâm vào đám đông trên đường Las Ramblas ở Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng vẫn còn sống, trái với thông tin trước đó rằng hắn đã bị bắn chết.
Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn như Monaco. Ông Jared Tucker, 43 tuổi và vợ là bà Heidi Nunes Tucker sống ở bang California, Mỹ tới thành phố Barcelona để tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật muộn của mình sau gần một năm cưới nhau. Tưởng như họ sẽ có quãng thời gian đẹp đẽ nhất lưu giữ tình yêu ở vùng đất châu Âu, nhưng ông Jared đã không thể đồng hành cùng vợ mình sau chuyến đi này nữa.
Theo TIME dẫn lời kể của bà Heidi, sau khi họ uống nước và tản bộ trên đại lộ Las Ramblas, ông Jared đi tìm nhà nghỉ để trú chân vào đêm 17.8, nhưng bất hạnh thay chiếc xe hơi màu trắng lao thẳng vào ông và đám đông khách bộ hành. Ông là 1 trong 13 nạn nhân xấu số thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.