Có gì đằng sau bom tấn 'Batman đại chiến Superman'?

25/03/2016 14:41 GMT+7

Là dự án lớn nhất của hãng phim Warner Bros. trong nửa đầu năm 2016, Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý được đầu tư vô cùng công phu, hoành tráng với hi vọng mang lại cho khán giả những giây phút mãn nhãn và ấn tượng nhất.

Là dự án lớn nhất của hãng phim Warner Bros. trong nửa đầu năm 2016, Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý được đầu tư vô cùng công phu, hoành tráng với hi vọng mang lại cho khán giả những giây phút mãn nhãn và ấn tượng nhất.

Có gì đằng sau bom tấn 'Batman đại chiến Superman'?Cuộc đối đầu giữa Batman và Superman hứa hẹn vô cùng gay cấn - Ảnh: CGV cung cấp
Kịch bản ấn tượng
Được biết đến là những người hùng của hai thành phố Gotham và Metropolis, Batman và Superman là hai tên tuổi nổi tiếng được rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ, cả trong phim lẫn ngoài đời. Tuy vậy, lần này, họ sẽ phải đối đầu với nhau trong một trận chiến nảy lửa. Batman vì lo sợ những hành động không kiểm soát được của Superman với sức mạnh thần thánh, nên anh đã đứng lên đối đầu với kẻ có siêu năng lực mạnh mẽ hơn mình gấp bội. Tuy nhiên, trong lúc cả hai còn đang mải so kè nhau, còn thế giới đang tranh cãi quyết liệt về việc ai mới là người anh hùng thực thụ mà họ cần, thì một mối đe dọa mới lại xuất hiện, đẩy nhân loại tới bờ vực diệt vong.
Với kịch bản này, một trong những mối quan tâm hàng đầu của khán giả chính là việc Batman sẽ làm gì để có thể đỡ được những cú ra đòn nặng như bom tấn của Superman, và đằng sau cuộc chiến này liệu có phải là một sự kết hợp và hòa thuận ở cuối phim. Câu trả lời cho đến tận trước khi phim chính thức chiếu vẫn sẽ là một bí ẩn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cô nàng Wonder Woman cũng là một trong những yếu tố khiến công chúng thêm phấn khích và mong đợi.
Bộ đôi tài tử nổi tiếng Ben Aflleck - Henry Cavill
Nam diễn viên từng đoạt 2 giải Oscar Ben Aflleck là người thủ vai Bruce Wayne, tức người hùng Batman của thành Gotham. Trước đó, thông tin nam tài tử của phim Gone Girl thủ vai người dơi đã khiến người hâm mộ lẫn báo giới khá dè dặt. Tất cả đều lo sợ ngoại hình khá nặng nề cũng như cách diễn có phần hơi trầm lắng của Ben Aflleck sẽ ảnh hưởng không tốt tới hình tượng Batman. Dù vậy, khi các hình ảnh và trailer của phim được tung ra, Ben Aflleck đã nhanh chóng lấy lòng được người hâm mộ qua tạo hình cực chất, cơ thể săn chắc và những đòn ra võ cũng vô cùng linh hoạt. Xét cho cùng, tuổi tác và độ nhanh nhẹn của Ben Aflleck thực ra không quá xuất sắc, nhưng nó lại phù hợp với nhân vật Batman trong phim này, một người dù là anh hùng nhưng cũng đã bị sự ảnh hưởng của tuổi tác tác động lên độ linh hoạt. Được biết, trước khi tham gia phim, Ben Aflleck đã có khoảng thời gian luyện tập thể lực đến hơn một năm.
Có gì đằng sau bom tấn 'Batman đại chiến Superman'? 2Ben Aflleck từng là lựa chọn gây tranh cãi cho vai Người dơi - Ảnh: CGV cung cấp
Riêng với Henry Cavill, anh đã từng thủ vai Superman trong Man of Steel và hoàn toàn không có gì đáng bàn khi tiếp tục thủ diễn nhân vật này một lần nữa. Gương mặt góc cạnh, lạnh lùng cùng thân thể cường tráng của Henry Cavill là sự lựa chọn hoàn hảo cho Superman, một vị thần với những bản tính rất con người.
Thiết kế phục trang công phu
Phục trang luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các bộ phim về đề tài siêu anh hùng. Đảm nhận vị trí nhà thiết kế của phim chính là chuyên gia phụ trách phục trang Michael Wilkinson, người đã từng làm nên bộ trang phục cho nhân vật Superman trong Man of Steel.
Nhà thiết kế này cho biết họ đã cải tiến bộ trang phục của Superman bằng cách bổ sung vào đó một số công nghệ mới và thay đổi một số chi tiết ở thắt lưng và dấu hiệu chữ S. Đạo diễn Zack rất thích thú với ý tưởng đưa một số ký tự Kryptonian lên trên thân áo. Chiếc áo choàng của Superman cũng đã có những chỉnh sửa về mặt thiết kế, màu sắc và chất liệu để hoàn toàn phù hợp với màu xanh trên trang phục của Superman.
Trái lại, trang phục của Batman lại được thiết kế đơn giản và có phần trong lạc hậu hơn. Lý do là ê-kíp muốn tạo ra sự chênh lệch và khác biệt về ngoại hình của hai người hùng. Trong khi Superman thì hào nhoáng, bóng bẩy còn Batman dù là một người giàu có nhưng lại dung dị và thô ráp hơn.
Có gì đằng sau bom tấn 'Batman đại chiến Superman'? 2Trang phục ấn tượng của Wonder Woman - Ảnh: CGV cung cấp
Tuy nhiên, kỳ công nhất phải nói đến chính là trang phục của Wonder Woman. Ban đầu, đoàn phim dự định để nữ diễn viên Gal Gadot mặc trang phục bằng kim loại. Nhưng chất liệu này sẽ làm cản trở cô trong quá trình thực hiện các pha hành động. Thế nên sau đó họ thiết kế ra một chiếc áo quây ngực theo phong cách của một đấu sĩ và chân đi đôi ủng sắt trông rất dữ dội nhưng cũng đầy nữ tính.
Chiếc Batmobile hoành tráng
Như nhiều bộ phim khác về Batman, chiếc Batmobile mà người hùng này thường sử dụng cũng là đề tài được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất. Phiên bản hoàn chỉnh của chiếc “quái xế” này nặng tới 4 tấn và đoàn phim đã phải mất gần 1 năm để lắp ráp và thử nghiệm trước khi cho vào phục vụ các cảnh quay.
Có gì đằng sau bom tấn 'Batman đại chiến Superman'? 3Chiếc Batmobile ấn tượng - Ảnh: CGV cung cấp
Cũng như trang phục của Batman, chiếc Batmobile được thiết kế sao cho phù hợp với sự gai góc, xù xì trong cá tính của nhân vật Bruce Wayne. Nó không chỉ đồ sộ, hoành tráng mà còn gầm rú với những âm thanh chân thực và ấn tượng nhất, hứa hẹn khiến khán giả phải mãn nhãn, đã tai khi chứng kiến bộ phim này trên màn ảnh rộng. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.