Cô giáo bị truy tố vì bắt học sinh học quá nhiều

18/05/2016 18:55 GMT+7

Các nhà chức trách Nga đã quyết định khởi tố hình sự giáo viên một trường tiểu học ở thành phố Zlatoust, thuộc tỉnh Chelyabinsk vì cho học sinh quá nhiều bài tập, gây áp lực tâm lý quá mức lên các em.

Cô Tatiana Porseva bị truy tố vì vi phạm luật về quyền trẻ em của Nga - Ảnh chụp màn hình Meduza
Giáo viên bị truy tố là cô Tatiana Porseva. Mọi chuyện bắt đầu khi các công tố viên địa phương nhận được đơn khiếu nại nặc danh của phụ huynh học sinh, theo hãng tin Nga Meduza.
Đơn khiếu nại cho rằng cô Porseva đã bất chấp các quy chuẩn đạo đức khi dạy học, việc bắt học sinh phải làm quá nhiều bài tập đã gây sức ép tâm lý lên các em.
Cô Porseva thừa nhận cách dạy của mình là hà khắc nhưng rõ ràng mang lại kết quả tốt hơn những giáo viên khác. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra sau đó.
Từ kết quả điều tra, các công tố viên đã truy tố cô Porseva tội vi phạm luật về quyền trẻ em của Nga. Theo đó, từ tháng 9.2015 đến tháng 4.2016, cô Porseva đã dùng các phương pháp giảng dạy bất hợp hợp như mắng chửi, chê bai, ngược đãi học sinh.
Giáo viên này đã kéo dài tiết học, cắt giảm thời gian ra chơi, thậm chí bắt học sinh phải ở lại học thêm sau khi ra về. Porseva cho biết việc bị truy tố khiến cô hết sức bất ngờ.
Truyền thông địa phương cho biết Porseva đã có 30 năm giảng dạy. Sau vụ việc, trường đã đình chỉ công việc của cô. Nếu bị kết tội, mức án tù cao nhất có thể đến 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.