Giáo viên Mỹ bị sa thải vì nói từ 'âm đạo' khi dạy học

27/04/2016 14:54 GMT+7

Theo kênh NewsChannel 3, giáo viên dạy thay tên Allison Wint đã bị sa thải vào ngày 22.4 vì lỡ thốt lên từ “vagina” (nghĩa là âm đạo) trong khi dạy học.

Cô nói rằng cô không nghĩ rằng từ “vagina” lại khiến cô mất việc ở Trường trung học Harper Creek.
“Tôi đã nói nó trong bối cảnh lịch sử nghệ thuật, tôi đã không dùng nó với nghĩa thô tục”, cô nói trên kênh NewsChannel3.
Giáo viên dạy thay nghệ thuật này đã tuyên bố cô nói điều đó trong lớp học với đầy đủ học sinh lớp 8 nhằm cố gắng giải thích về lịch sử của bức tranh của Georgia O’Keefe. Nhưng với nhà trường, Wint đã vi phạm quy định của trường.

Theo tờ The Stranger, quản lý trường học khẳng định họ không có sự lựa chọn nào khác là phải sa thải cô Wint vì các giáo viên tại trường “được yêu cầu phải có sự chấp thuận trước khi thảo luận bất kỳ hình thức nào về vấn đề sức khỏe sinh sản”.
Wint nói rằng cô không hiểu nổi quy định của trường này vì cô đã không thảo luận về vấn đề sức khỏe sinh sản. Cô đã thảo luận về một nghệ sĩ và chia sẻ những diễn giải thông dụng nhất của các bức tranh về hoa mang tính biểu tượng của O’Keefee.

Cô Wint đã rời lớp học và đóng gói đồ đạc cùng những bức tranh để đi khỏi trường. Trả lời với NewsChannel 3 cô Wint cho rằng việc mất học sinh của mình gây tổn thương cho cô nhiều hơn là mất việc.
Đây không phải lần đầu tiên phụ nữ ở bang Michigan bị trừng phạt vì lỡ thốt ra từ “vagina” trước mặt nhiều đứa trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.