Có nên thường xuyên kiểm tra email ngoài giờ làm việc?

15/08/2016 14:46 GMT+7

Thường xuyên kiểm tra email làm việc khi đã rời văn phòng có thể gây thêm căng thẳng và làm tổn hại đến cuộc sống gia đình. Những người này dễ bị quá tải , bị mất thăng bằng giữa công việc và gia đình.

Kiểm tra email thường xuyên ngoài giờ làm việc dễ gây mất cân bằng giữa công việc và gia đình - Ảnh: Shutterstock

Phải mở email liên tục 24/7 khiến người lao động luôn bị đặt trong trạng thái làm việc. Một nghiên cứu mới công bố cho thấy tình trạng này sẽ gây áp lực tương đương một khối lượng lớn công việc làm thêm, theo Daily Mail.
Nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học Lehigh (Mỹ) thực hiện. Nhóm đã phân tích dữ liệu thu thập được từ gần 300 người trưởng thành.
Họ phát hiện việc mở email liên tục sẽ khiến người lao động bị mất cân bằng giữa công việc và gia đình, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự hạnh phúc và năng suất làm việc.

tin liên quan

5 cách giúp giảm stress trong vòng 60 giây
Công việc và cuộc sống căng thẳng khiến nhiều người dễ bị stress. Trang tin NetDoctor (Anh) đưa ra 5 biện pháp giúp giảm stress trong vòng 60 giây dựa theo kết quả các cuộc nghiên cứu.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện trạng thái mở email liên tục sẽ làm tăng khả năng xuất hiện xung đột tại nơi làm việc và thường bị áp lực thời gian đè nặng. Đây có thể được xem là cách các công ty khai thác sức lao động của nhân viên dù thời gian làm việc đã kết thúc, các nhà nghiên cứu cho biết. Trong khi đó, người lao động lại không thể tách hoàn toàn khỏi công việc của mình.
Một số nghiên cứu trước đây cho thấy mọi người phải ngưng làm việc cả về thể chất lẫn tinh thần vào những lúc nghỉ ngơi. Trạng thái này sẽ giúp họ hồi sức hiệu quả, chuẩn bị cho guồng làm việc mới.
Công nghệ khiến con người gắn kết với internet nhiều hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học lưu ý với những người phải mở email 24/7 thì công nghệ đang gây hại nhiều hơn là lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.