Cổ phiếu Snapchat rớt 10% sau khi bị dự báo về 5 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
13/09/2018 10:48 GMT+7

Nhà phân tích Richard Greenfield của hãng BTIG cho hay ông “mệt mỏi với việc theo dõi Snapchat từ bên lề”, và đây là thời điểm bán cổ phiếu công nghệ này.

Theo Bloomberg, ông Greenfield đặt mục tiêu giá cổ phiếu Snap, công ty đứng sau ứng dụng Snapchat, là 5 USD, tức giảm khoảng 50% so với mức đóng cửa ngày giao dịch 11.9 (giờ Mỹ) là 9,89 USD. Sau tin này, cổ phiếu Snap giảm đến 8,7% xuống còn 9,03 USD hôm 12.9, có lúc giảm gần 10%.
Từ khi đạt mốc cao nhất vào tháng 3.2017, tháng công ty chào sàn chứng khoán, cổ phiếu Snap giảm hơn 60% vì doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi tăng trưởng người dùng yếu, nhiều thách thức đặt ra với mô hình kinh doanh, cạnh tranh mạnh mẽ từ Facebook. Snap cũng phải “tiễn” giám đốc chiến lược Imran Khan rời công ty trong tuần này.
Cổ phiếu Snapchat vừa chạm đáy vì nhiều nhận định tiêu cực từ các nhà phân tích Ảnh: Bloomberg
Ông Greenfield đưa ra nhiều lý do giải thích vì sao nhà đầu tư Snap sẽ chịu thiệt hại nhiều trong thời gian tới. Vài trong số này là: Công ty đang dùng nhiều tiền mặt và chuyện gọi vốn mới sẽ không dễ dàng, tăng trưởng người dùng đang giảm, mức độ tương tác story và khám phá đang giảm, chất lượng quảng cáo cũng lao dốc. Ngoài ra, Snap sẽ còn gặp khó vì nhiều người nổi tiếng đang dần quay lưng với Snapchat.
Bằng việc hạ đánh giá và nhận định cổ phiếu ở mức bán, ông Greenfield cũng hạ ước tính doanh thu Snap trong năm 2018, 2019 và 2020. Mục tiêu giá 5 USD cho cổ phiếu Snap của ông là thấp nhất trên Phố Wall. Trung bình, các nhà phân tích dự báo cổ phiếu Snap dừng ở mốc 11,59 USD.
Một nhà phân tích khác là Mark May tại Citigroup tái khẳng định mức đánh giá bán cho cổ phiếu Snap, và hạ giá mục tiêu từ 10 USD xuống còn 8 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.