‘Cô Vi ơi con muốn đi học’ lồng ghép tâm sự của học sinh mùa Covid-19

26/03/2020 18:00 GMT+7

Cách đây vài ngày giọng ca Mon Hoàng Anh đăng tải bài hát kể về những ngày tết dài vô tận trên YouTube như muốn thay lời cho hàng triệu học sinh đang cảm thấy buồn chán vì 'Cô Vi' gây ra.

Trong những ngày gần đây, kênh YouTube Mon Hoàng Anh P336 đã đăng tải bài hát với tựa đề Cô Vi ơi con muốn đi học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy thích thú. Bài hát được 2 bạn trẻ thể hiện với phần hát và đánh đàn guitar khá mộc mạc. Nội dung xoay quanh nhiều vấn đề của học sinh đang trải qua giai đoạn dịch Covid-19 kéo dài.

Sáng tác bài hát “Cô Vi” để nói  lên nỗi lòng của học sinh

Người sáng tác và thể hiện không ai khác chính là Mon Hoàng Anh, Á quân Giọng hát Việt nhí 2014. Người bạn đồng hành trong video clip Mon là Kenji - một người em thân thiết trong nhóm P336.

Lấy cảm hứng từ việc bản thân đang là học sinh đang phải nghỉ học vì dịch, Mon Hoàng Anh chỉ mất 15 phút sáng tác ra bài hát này.   

Nội dung Cô Vi ơi con muốn đi học nói đến nỗi lòng của Mon và của những học sinh đang phải nghỉ học trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, nhiều chi tiết dí dỏm như: sự than vãn của học sinh về học online, khó khăn vì mạng internet yếu. Hay chuyện nghỉ lâu quá nên quên mất những kiến thức đã học trước tết... đã được Mon Hoàng Anh đưa vào lời bài hát.
“Vì chính Mon cũng là người trong cuộc, đang phải nghỉ học vì dịch bệnh nên Mon có cảm hứng là sáng tác ngay và chỉ mất 15 phút thôi. Cô Vi ơi con muốn đi học thuộc thể loại Pop, có thêm một chút rap để trở nên sôi động, vui tươi hơn nhằm giúp mọi người thư giãn trong khoảng thời gian này”, Mon Hoàng Anh chia sẻ.
“Tôi cũng cảm thấy nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè vì ở nhà lâu nên cứ cảm thấy bồn chồn. Có hôm mình hào hứng soạn đồ đi học, tưởng sắp được gặp lại thầy cô bạn bè thì bất ngờ nhận thông báo nghỉ học tiếp, hụt hẫng lắm nhưng đành chịu vì dịch bệnh mà. Nói chung, Mon mong dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để ai cũng có thể trở về nhịp sống bình thường, các bạn học sinh được đi học trở lại”, Mon Hoàng Anh chia sẻ thêm về những tháng ngày nghỉ học của mình.

Đúng tâm trạng của học sinh

Sau khi bài hát được đăng tải, Cô Vi ơi con muốn đi học nhận được gần 50.000 ngàn lượt xem và hàng trăm bình luận khen ngợi từ người dùng YouTube.
Võ Hy Thạch Khang, học sinh lớp 11 Trường THPT Sương Nguyệt Anh (TP.HCM), cảm thấy rất thích sau khi nghe hết bài hát của Mon. Khang chia sẻ: "Bài hát Cô Vi ơi con muốn đi học cũng phù hợp với hoàn cảnh về tình hình dịch và của Khang hiện tại. Bài hát mang âm điệu nhẹ nhàng, lời hay".
Thạch Khang nói thêm: “Em nghe bài hát chỉ muốn được đi học lại thôi. Bài hát đúng tâm trạng học sinh tụi em luôn. Tuy nhiên, đoạn rap em nghĩ Mon làm nó 'dữ dội' hơn nữa mới cuốn hút người nghe” .
Trần Anh Vũ (28 tuổi, ngụ đường Trần Lựu, P.An Phú, Q.2, TP.HCM),  cho rằng hiện nay dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giữa không gian thông tin dịch bệnh tràn ngập ấy thì Cô Vi ơi con muốn đi học như bộc bạch nỗi lòng của người trẻ .
Theo nhiều bạn trẻ, dù ngôn từ trong ca khúc không dễ "hấp thu" đối với phần lớn người trưởng thành, nhưng phải nhìn nhận một cách khách quan, bài hát đã mang lại một giá trị tinh thần nhất định cho những học sinh, sinh viên. Nhìn những dòng bình luận, có thể thấy ca khúc đã truyền được sự lạc quan cho một bộ phận người trẻ, chừng ấy cũng đã góp phần tích cực cho chiến dịch phòng chống "Cô Vi" mà cả nước đang đồng lòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.