Coca-Cola cùng Hội Chữ Thập Đỏ giúp đồng bào Ninh Thuận an tâm khi bão về

01/02/2016 15:04 GMT+7

Luôn sống trong cảnh khó khăn, lo lắng về sự an toàn vào những ngày bão, nhiều người dân tại Ninh Thuận vui sướng khi đón nhận mái nhà trú ẩn kiên cố, cũng là trường học cho con trẻ trong ngày thời tiết tốt.

Luôn sống trong cảnh khó khăn, lo lắng về sự an toàn vào những ngày bão, nhiều người dân tại Ninh Thuận vui sướng khi đón nhận mái nhà trú ẩn kiên cố, cũng là trường học cho con trẻ trong ngày thời tiết tốt.

Công trình đa chức năng do Coca-Cola phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam xây dựng và trao tặng cho bà con tại đây.
Ninh Thuận là mảnh đất hứng chịu thiên tai triền miên. Người dân nơi đây thay vì sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố thì cuộc sống khó khăn, công việc bấp bênh chỉ cho phép họ ở trong những ngôi nhà xiêu vẹo, tạm bợ, không phải là nơi an toàn mỗi mùa bão về. Vì vậy, một mái nhà an toàn, vững chãi để trú ẩn trước thiên tai luôn là mong ước của bà con nơi đây.
Để có được nơi trú ẩn cho hơn 1377 hộ gia đình quanh khu vực huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc, Coca-Cola đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ xây mới, tu sửa 4 trường mầm non, 2 nhà cộng đồng, là nơi cho hơn 100 trẻ học tập hằng ngày và khi bão đến sẽ trở thành nơi trú ẩn của hàng nghìn người. Công trình đa năng này xây dựng theo thiết kế tiêu chuẩn nhà chống bão của Hiệp Hội Chữ Thập Đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, có khả năng trụ vững, có nơi dự trữ nước sạch và lương thực cho người dân trú ngụ bên trong.
Công trình hoàn tất vào tháng 12, hiện đang được sử dụng làm trường mầm non cho hơn 100 em nhỏ đến học tập mỗi ngày và là nhà sinh hoạt cộng đồng cho hơn 500 người dân xung quanh
Công trình hoàn tất vào tháng 12, hiện đang được sử dụng làm trường mầm non cho hơn 100 em nhỏ đến học tập mỗi ngày và là nhà sinh hoạt cộng đồng cho hơn 500 người dân xung quanh
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Từ năm 2011, Coca-Cola Việt Nam đã liên tiếp đẩy mạnh và mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động hỗ trợ người dân trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà công ty tham gia”
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Từ năm 2011, Coca-Cola Việt Nam đã liên tiếp đẩy mạnh và mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động hỗ trợ người dân trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà công ty tham gia”
Những ngôi trường khang trang, sạch đẹp cũng là nơi trú ẩn của hàng nghìn người khi bão về, giúp người dân được an toàn vượt qua thiên tai

Thay mặt người dân Ninh Thuận, ông Đoàn Văn Thái - Tổng Thư Ký Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam chia sẻ: “Đây không chỉ là tình cảm, sự chia sẻ của Coca-Cola với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Đồng thời phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola toàn cầu và Hiệp Hội Chữ Thập Đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu”.
Trong đợt này, Coca-Cola đã hỗ trợ tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Sự sẻ chia kịp thời này đã góp phần mang đến niềm vui cho người dân vùng khó khăn, giúp họ vơi bớt nỗi lo trước mùa bão sắp đến.
Trong nhiều năm qua, Coca-Cola liên tục phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam để xây dựng các công trình đa năng ứng phó bão ở Ninh Thuận, Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu biển tại Thanh Hóa, khám chữa bệnh cho người dân tại EKOCENTER, thực hiện công tác cứu trợ tại Đồng Bằng Sông Cửu Long (2011), Đà Nẵng, Quảng Bình (2013)… Những quan tâm, hỗ trợ người dân của Coca-Cola đã nhận được sự đánh giá cao của người dân cũng như chính quyền địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.