Cocobay tiếp tục mở bán dự án mới

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/11/2019 06:40 GMT+7

Tổ hợp Cocobay tuyên bố gặp khó khăn tài chính, chấm dứt cam kết trả lợi nhuận condotel cho khách nhưng vẫn tung ra thị trường sản phẩm mới Golf View Luxury Apartment.

Trong khi Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng khẳng định địa phương chưa công nhận mở bán.
Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã cấp phép cho Tổ hợp Cocobay xây 1.969 căn condotel ở các tòa nhà Cổ Cò 1-2-3 và Naman Garden, tính đến ngày 21.9.2019, chủ đầu tư Empire Group đã bán 1.948 căn với hơn 1.700 khách hàng. Tuy nhiên, 2 năm qua, dự án này ngưng trệ nhiều hạng mục, gặp rất nhiều khó khăn vận hành, không bàn giao condotel.
Trong khi các khách hàng cũ đang rối bời với giải quyết của Empire Group, thì mới đây, ngày 21.11 tại resort Naman Retreat (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), chủ đầu tư Empire Group cùng Landora Group (nhà phát triển dự án) tổ chức ra mắt dự án Golf View Luxury Apartment nằm trong Tổ hợp Cocobay, đồng thời ký kết tổng đại lý bán hàng với Phú Quý Land cùng 4 đại lý cấp 1 gồm Broland, Tatiland, City A Real, Secondhomes. Đáng chú ý, Broland là đơn vị vừa bị Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) ngăn chặn trong vụ quảng bá “dự án ma” Ánh Dương Garden (Q.Liên Chiểu), tự ý chia lô 30 lô đất, rao bán đất sản xuất không được chuyển đổi thành đất ở.
Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định, tòa nhà thương mại và căn hộ chung cư cao cấp Cổ Cò 4 (Golf View Luxury Apartment) đến thời điểm này vẫn chưa được Sở công nhận đủ điều kiện mở bán. Chưa hết, dù đến ngày 30.9 Sở mới có công văn thông báo 16 căn biệt thự tại khu HH6 phân khu quy hoạch 1 đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, nhưng từ tháng 5.2019, Empire Group đã mở bán biệt thự, nhà liền kề này. Trong quá trình thực hiện dự án, Cocobay đã bị Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng phạt 5 lần (200 triệu đồng) về xây dựng không phép, sai phép. UBND TP.Đà Nẵng cũng phạt 160 triệu đồng do dự án thu tiền người mua bất động sản vượt tỷ lệ % giá trị hợp đồng; bán nhà ở chưa được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính…
Bà Mai Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng), cho biết theo điều chỉnh quy hoạch của UBND TP.Đà Nẵng vào tháng 2.2019, có cho phép chuyển đổi một phần condotel thành chung cư, trong đó chỉ cho 50% condotel đang xây dựng chuyển đổi. Nhưng cụ thể vị trí, căn nào được chuyển đổi thì TP.Đà Nẵng chưa quy định. Thế nhưng trên thực tế, chủ đầu tư này đang thỏa thuận với khách hàng về phương án chuyển đổi từ condotel sang căn hộ chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.