Côn đồ đánh vỡ đầu cư dân 4S Riverside Garden: 'Cơ quan chức năng không thể xìu xìu, ểnh ểnh'

26/12/2015 17:34 GMT+7

Ngày 26.12, Ban quản trị chung cư 4S Riverside Garden (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về những về những tranh chấp tại chung cư này.

Ngày 26.12, Ban quản trị chung cư 4S Riverside Garden (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về những về những tranh chấp tại chung cư này.

Hình ảnh xô xát giữa nhóm đầu gấu và cư dân chung cư 4S Riverside Garden - Ảnh cắt từ videoHình ảnh xô xát giữa nhóm đầu gấu và cư dân chung cư 4S Riverside Garden - Ảnh cắt từ video
Theo ông Trương Nhật Quang, Trưởng ban Quản trị chung cư, nguyên nhân khiến tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư này diễn ra mấy năm nay và chưa có hồi kết bởi mỗi bên đều có lý lẽ của mình. Trong khi đó, các cơ quan chức năng không nghiêm túc lắm trong việc giải quyết sự việc, khi mà lần nào họp để giải quyết tranh chấp cũng thiếu cơ quan này hoặc cơ quan kia.
Không những vậy, khi đến họp các cơ quan chức năng chỉ cử chuyên viên không đúng thẩm quyền đến họp và chỉ để ghi nhận lại ý kiến chứ không đưa ra được hướng xử lý nào. 
Điển hình như cuộc họp mới đây dù được UBND TP yêu cầu Trưởng phòng quản lý đô thị Q.Thủ Đức chủ trì giải quyết tranh chấp nhưng không có lãnh đạo nào đến.
“Thái độ giải quyết của cơ quan chức năng không nghiêm túc. Tổ chức nhiều cuộc họp nhưng không giải quyết rốt ráo được. Tranh chấp phải có trọng tài giải quyết nhưng chỉ cử chuyên viên đi thì làm sao quyết được. Kiến nghị cơ quan chức năng phải có một thái độ nghiêm túc để giải quyết không thể “xìu xìu, ểnh ểnh”, ông Quang bức xúc.
Ông Quang cũng trình bày về nguyện vọng của cư dân hiện nay là muốn giữ nguyên hiện trạng của chung cư.
Trả lời về việc Ban quản trị ngăn cản không cho công ty Thành Trường Lộc thi công khắc phục hậu quả, ông Quang giải thích: “Quan điểm của của chúng tôi là muốn chủ đầu tư khắc phục một lần. Ban quản trị chưa bao giờ có văn bản ngăn cản thi công. Bởi vì Thành Trường Lộc không đưa ra được văn bản thi công một cách cụ thể. Nhất là không có phương án, biện pháp thi công và thời điểm hoàn thành việc xây dựng. Chúng tôi chỉ đề nghị làm rõ những vấn đề đó trước khi triển khai thực hiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.