Câu chuyện về một người cha giàu có, không may cô con gái mắc phải bệnh phong cùi, lúc bấy giờ không có thuốc chữa, ông phải giả lên tiếng là cô đã chết. Nhưng gia nhân trong nhà đều thấy một bóng ma cứ hiện lên thường xuyên. Hóa ra, người cha đã giấu con dưới hầm rượu, và cô đã sống khổ sở như thế cho đến hết quãng đời.
Tác giả Hoàng Mẫn lại hư cấu câu chuyện theo một hướng khác để có kịch tính và bật lên một tình yêu sâu đậm. Cô gái đó trở thành nàng dâu trong gia đình, và người chồng đã chở che cô trong căn hầm đó, chở che khi ốm đau, tuyệt vọng… Cuối cùng, anh chống lại lệnh cha, bỏ cả công danh phú quý, dẫn vợ đi xa để được trọn vẹn yêu cô. Câu chuyện không chỉ có tình yêu, mà còn có lòng trắc ẩn giữa người với người, như bà dì Ngọc đã yêu thương chăm sóc cô cháu dâu của mình đến cảm động.
|
Chỉ có vài lấn cấn về thời gian và không gian xuất hiện “con ma”. Có lẽ xử lý sân khấu kiểu kinh dị không phải là sở trường của Hoàng Thái Thanh. Tất nhiên không phải là kịch kinh dị, nhưng con ma ở đây tất yếu phải xuất hiện vì nó là một yếu tố quan trọng trong câu chuyện mà gia đình này muốn che mắt người đời. Vậy con ma, cái xích đu… phải làm sao cho hợp lý hơn một chút nữa.
NSƯT Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như vẫn làm dàn bao vững vàng cho lớp trẻ như Công Danh, Phương Trâm, Thế Hải… Một tập thể nghệ sĩ luôn làm nghề nghiêm túc, cho thấy Hoàng Thái Thanh đang chăm chút cho lớp trẻ vươn lên.
Bình luận (0)