Con trai Thủ tướng Hun Sen nhận thêm chức vụ quan trọng trong quân đội

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/09/2018 11:56 GMT+7

Con trai cả Hun Manet của Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã được giao đảm nhiệm chức Tư lệnh Lục quân nước này.

Tờ Khmer Times trích sắc lệnh do Quốc vương Norodom Sihamoni ký ban hành ngày 6.9 cho biết tướng Hun Manet (41 tuổi) được thăng chức Tư lệnh Lục quân Campuchia, một trong 4 quân chủng thuộc Các lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). Ba lực lượng còn lại là Hải quân, Không quân và Hiến binh (Quân cảnh quốc gia).
Ông Manet được thăng chức để thay thế cho tướng Meas Sophea, người từ chức hồi tháng 7 để ra tranh cử và hiện được bổ nhiệm làm Bộ trưởng cấp cao phụ trách các chiến dịch đặc biệt.
Ngoài chức vụ nói trên, ông Hun Manet vẫn giữ nhiều vị trí cấp cao trong quân đội Campuchia gồm Phó tổng tư lệnh RCAF và Phó tổng tham mưu trưởng RCAF. Ngoài ra, ông là người đứng đầu Đơn vị chống khủng bố thuộc Bộ Quốc phòng và là phó chỉ huy Đơn vị bảo vệ Thủ tướng.
Hồi tháng 3, ông Manet tạm thời đảm nhiệm chức Quyền Tổng tham mưu trưởng RCAF sau khi tướng Kim Kun từ chức để ra tranh cử.
Ông Manet là con trai cả của Thủ tướng Hun Sen, từng tốt nghiệp trường võ bị West Point (Mỹ) năm 1999.
Cũng theo sắc lệnh hôm qua, các vị trí đứng đầu quân đội Campuchia đã được bổ sung đầy đủ. Phó tư lệnh Hiến binh Vong Pisen được thăng chức làm Tổng tư lệnh RCAF. Phó tổng tư lệnh RCAF Ith Sarath nhận thêm chức Tổng tham mưu trưởng RCAF. Hai vị này lần lượt thay thế cho các tướng Pol Saroeun và Kun Kim được bổ nhiệm làm bộ trưởng cấp cao trong chính phủ.
Chính quyền Campuchia cho rằng những sự bổ nhiệm nói trên là cần thiết và “dựa trên năng lực và kinh nghiệm” của các tướng, không liên quan gì đến gia thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.