Công an Cà Mau lên tiếng vụ bắt nữ giám đốc về hành vi vu khống

Gia Bách
Gia Bách
17/12/2018 20:33 GMT+7

Chiều ngày 17.12, Công an tỉnh Cà Mau đã cung cấp thông tin về việc bắt giam một nữ giám đốc vì hành vi vu khống.

Chiều ngày 17.2, đại tá Trương Ngọc Danh, phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, đã cung cấp các thông tin chính thức liên quan đến vụ một nữ giám đốc doanh nghiệp bị bắt giam về hành vi "vu khống".
Người bị bắt là bà Trần Thị Phương Mai (41 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH chế biến xuất nhập khẩu Mai Trang, P.Tân Thành, TP.Cà Mau, Cà Mau).
Theo đại tá Trương Ngọc Danh, bà Mai có thuê lại một phần đất tại khóm 2, P.9 (TP.Cà Mau) và phần đất này đã có quyết định thu hồi trước đó. Khi bà Mai đưa phương tiện cơ giới vào thi công xây dựng tại phần đất này thì bị cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản.
UBND TP.Cà Mau đã thành lập một tổ công tác đến lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật trên khu đất đang xây dựng. Sau đó, UBND TP.Cà Mau ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở tại đô thị không có giấy phép xây dựng.
Từ ngày 2.8, bà Phương Mai nhiều lần gửi đơn tố cáo những người trong tổ công tác "cướp tài sản", cụ thể là các bao tải chứa nhiều tỉ đồng tiền mặt, đồng thời đề nghị khởi tố.
Qua xác minh, cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án. Sau khi cơ quan điều tra phát đi thông báo "không khởi tố vụ án", một số người có đơn tố cáo bà Mai về hành vi vu khống.
Công an tỉnh Cà Mau sau đó ra quyết định khởi tố bà Mai tội “vu khống”, quy định tại khoản 2 Điều 156 Bộ luật hình sự.
Cũng theo đại tá Danh, do bà Mai không hợp tác trong quá trình điều tra, nhiều lần triệu tập nhưng không đến làm việc, nên vào ngày 11.12, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam bà Mai để phục vụ công tác điều tra.
Ngoài ra, cũng theo Công an TP.Cà Mau, cơ quan này đang thụ lý đơn tố giác tội phạm của công dân tố cáo bà Mai "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.