Công an Gia Lai bắt nghi phạm lừa đảo chạy việc

01/03/2018 06:58 GMT+7

Chiều 28.2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam nghi phạm để điều tra về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo đó nghi phạm này là Nguyễn Đức Đệ (47 tuổi, trú tại số nhà 59 đường Lý Chính Thắng, P.Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai). 
Theo đó, từ tháng 8.2014 đến tháng 4.2017 bằng thủ đoạn tự giới thiệu mình là cán bộ Sở Nội vụ có khả năng xin việc biên chế bác sĩ, giáo viên, chuyển công tác... Nguyễn Đức Đệ đã chiếm đoạt lừa đảo 17 cá nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai với số tiền trên 1,6 tỉ đồng.
Thượng tá Trần Trọng Sơn trưởng phòng PC45, (Công an tỉnh Gia Lai) khẳng định, tất cả các trường hợp được tuyển dụng vào ngành công an đều được công khai rộng rãi, qua thi cử. Ai đạt kết quả theo yêu cầu sẽ được tuyển dụng, hoàn toàn không có chuyện “chạy việc”.
Cũng theo thượng tá Trần Trọng Sơn, xu hướng hiện nay người dân mong muốn con em mình vào ngành công an, bởi sẽ trưởng thành hơn khi được đào tạo trong môi trường này, công việc ổn định. Đa số các vụ án liên quan đến “chạy việc” bằng chiêu thức rất đơn giản; các đối tượng đọc trên mạng, biết tên họ những vị cán bộ có thẩm quyền. Sau đó, đến nói với người dân là quen những người này và có thể xin việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.