Công an TP.HCM phải nhanh chóng hỗ trợ người dân bị thất lạc giấy tờ

13/07/2018 08:51 GMT+7

Ngày 12.7, kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa 9 bước sang ngày làm việc thứ 3 với phần chất vấn tại hội trường.

Hai giám đốc sở ngành được chọn chất vấn là Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Việt Dũng và Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Lê Minh Tấn.
Phát biểu thay cho lời gửi gắm của một cử tri, ĐB Vương Đức Hoàng Quân nêu, có những trường hợp sống ở TP đã lâu nhưng bị thất lạc giấy tờ, không thể làm được giấy tờ tùy thân như CMND, nên không xin được việc và gặp khó khăn trong cuộc sống.
“Như trường hợp anh Trọng, bà Hợi trong bài báo Người đàn bà cùng quẫn đăng trên Báo Thanh Niên ngày 10.7.2018. Vậy Sở có giải pháp nào để giải quyết trường hợp mà Báo Thanh Niên đã nêu và những trường hợp tương tự như vậy không?”, ĐB Quân hỏi.
Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP, yêu cầu đại diện Công an TP có mặt tại kỳ họp nêu hướng xử lý. Tuy nhiên, đại diện Công an TP cho biết cần phải có danh sách cụ thể mới chỉ đạo bộ phận liên quan giải quyết. Bà Tâm đề nghị Công an TP phải nhanh chóng phối hợp với Sở LĐ-TB-XH sớm rà soát lại những trường hợp tương tự như Báo Thanh Niên nêu để giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Các ĐB tập trung chất vấn Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Việt Dũng về ứng dụng KH-CN, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo…, đặc biệt là tình trạng kinh phí đầu tư cho KH-CN của TP ngày càng tăng nhưng hiệu quả chưa đáp ứng mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.