Công an vào cuộc vụ 'Bờ kè tiền tỉ vừa nghiệm thu bị mưa cuốn trôi'

09/05/2016 21:29 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, nếu vi phạm pháp luật thì xử lý.

Ngày 9.5, ông Võ Văn Chánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh đã đến thị sát hiện trường bờ kè tiền tỉ vừa nghiệm thu bị mưa cuốn trôi.
Ông Võ Văn Chánh đã yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND TP.Biên Hòa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây sạt lở và sập các đoạn bờ kè nói trên. Đồng thời xem xét nếu có vi phạm ở khâu nào (thiết kế, thi công, giám sát...) thì xử lý theo quy định pháp luật.
Một đoạn bờ kè dài bị sạt lở, lộ ra bên dưới là những cọc cừ tràm Ảnh: Lê Lâm
Sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, trong ngày 9.5, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cán bộ Phòng Thẩm định (Sở Xây dựng Đồng Nai) lấy mẫu bê tông đoạn bờ kè bị sập đưa đi kiểm tra xem có đúng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt hay không. Khi có kết quả cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ việc.
Như Thanh Niên đã đưa tin, sau cơn mưa lớn chiều ngày 5.5, nhiều đoạn bờ kè của dự án cầu Xóm Mai bị nước làm sạt lở và cuốn trôi, lộ ra bên dưới những cọc cừ tràm.
Cận cảnh những cây cừ trạm bên dưới bờ kè bằng bê tông cốt thép Ảnh: Lê Lâm
Dự án cầu Xóm Mai có tổng vốn đầu tư 9 tỉ đồng. Trong đó, hạng mục xây bờ kè trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Biên Hòa; đơn vị thi công là liên doanh giữa Công ty Cổ phần công trình giao thông Đồng Nai và Công ty cổ phần xây dựng số 1 Việt Hưng.
Dự án được hoàn thành, được nghiệm thu và đưa vào hoạt động ngày 28.12.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.