Công chức hành dân 'lên bờ xuống ruộng', 'chi tiền mới được việc' bị hạ bậc lương

Gia Bách
Gia Bách
02/01/2020 18:58 GMT+7

Hành dân đến đến 5 lần, một công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND TT.U Minh (H.U Minh, Cà Mau) bị hạ bậc lương.

Chiều 2.1, ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND TT.U Minh (H.U Minh, Cà Mau) xác nhận, Hội đồng kỷ luật của huyện đã họp thống nhất hình thức kỷ luật hạ 1 bậc lương  với ông Trần Minh Tiến, công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND TT.U Minh.

"Hiện chúng tôi điều chuyển ông Tiến về Văn phòng UBND thị trấn phụ trách mảng tôn giáo", ông Cà thông tin thêm.

Trước đó, ông Tiến cũng bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy TT.U Minh.

Theo lãnh đạo TT.U Minh, nhiều lần người dân TT.U Minh phản ánh về thái độ của ông Tiến đối với người dân đến liên hệ làm việc. Huyện có văn bản gửi thị trấn đề nghị làm rõ sai phạm của ông Tiến, nhưng không được giải quyết dứt điểm, nên để ông Tiến tái phạm", một lãnh đạo của H.U Minh, nói.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 8.10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cử một cán bộ đến bộ phận một cửa TT.U Minh cùng người dân làm thủ tục hành chính.

Tại đây, cán bộ tỉnh Cà Mau ghi nhận có một trường hợp người dân đi đến bộ phận một cửa TT.U Minh để làm giấy khai sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi, nhưng 4 lần vẫn chưa làm được do công chức bộ phận một cửa liên tục yêu cầu bổ sung sổ hộ khẩu, giấy kết hôn… Gần 10 giờ cùng ngày, người dân này đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (lần thứ 5), thì ông Tiến yêu cầu ngồi chờ. Sau khi chi 200.000 đồng, người dân mới được nhận kết quả.

Khi có được giấy khai sinh, người dân trên tiếp tục yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Song, ông Tiến từ chối và cho rằng "thủ tục" đó cứ từ từ, chưa thể cấp liền được".

Theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau đối với lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch được áp dụng tại UBND xã, phường, thị trấn, thì thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đồng thời và trả kết quả cùng lúc cho người dân.

Để  xảy ra nhiều tồn tại, hạn chế nghiêm trọng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, bản thân ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND TT.U Minh đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.