Cộng đồng mạng tranh cãi về tiên đoán từ nhà tiên tri Vanga

19/08/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã trải qua năm 2015, nhưng những tai nạn trong năm 2014 và trong thời gian ngắn gần đây lại khiến cư dân mạng nghĩ đến những lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga trước khi bà chết cách đây khoảng 20 năm.

(TNO) Mặc dù đã trải qua năm 2015, nhưng những tai nạn trong năm 2014 và trong thời gian ngắn gần đây lại khiến cư dân mạng nghĩ đến những lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga trước khi bà chết cách đây khoảng 20 năm.

Hiện trường vụ đánh bom tại một ngôi đền nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đêm 17.8 - Ảnh: Nguyễn Tập

Nhà tiên tri lừng danh Vanga sinh ngày 31.1.1911, mất ngày 11.8.1996. Bà sống ẩn dật cả đời mình ở vùng làng quê hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Năm lên 12 tuổi, bà Vanga mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy cô gái nhỏ vẫn còn thoi thóp thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát.

Bà Vanga làm bạn với bóng tối từ đó và đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.

Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi khiến nhiều người tìm đến để xin bà những lời tiên tri. Độ chính xác trong các lời tiên tri của bà Vanga vào khoảng 70%, trong đó đáng chú ý là những lời tiên tri về thảm họa tàu ngầm nguyên tử Krush của Nga (2000), khủng bố tháp đôi Mỹ (11.9.2011) chiến tranh bùng nổ tại các quốc gia trong tiểu lục địa Ấn Độ (2008) và sự hồi sinh của nước Nga.

Theo tiên đoán của nhà tiên tri Vanga, năm 2014 cả thế giới sẽ đối mặt với căn bệnh mới khó chữa, nhân loại dần đối mặt với thảm họa tuyệt chủng, sau đó vào năm 2016 thì châu Âu gần như không có người sinh sống.

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ vụ cháy nổ kinh hoàng ở Thiên Tân (Trung Quốc) làm hơn 100 người chết, rơi máy bay ở Indonesia làm 54 người chết và mới nhất là vụ khủng bố ở Thái Lan làm 22 người chết. Cư dân mạng đã và đang lo lắng về thế giới ngày mai sẽ ra sao nếu những lời tiên đoán của Vanga thành hiện thực?

Bạn Hô Thi Lua nói: “Đã có nhiều điều đúng rồi. Con người sẽ gặp một điều kinh khủng gì đó, đó là vì sao chúng ta đang tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất…”.

Một số bạn cho rằng tất cả chỉ là tiên đoán, chỉ đúng một phần và khuyên bảo người dùng đừng lo sợ vào những lời tiên đoán này mà hãy cứ sống cho vui vẻ, hạnh phúc và đừng làm điều ác là được. Bạn Lâm Thọ lấy dẫn chứng: “Nên bỏ qua những thông tin nhảm nhí đó. Riêng điều 2016 nói châu Âu không người sinh sống cũng đủ chứng minh những lời tiên đoán đều nhảm nhí”.

“Cái này mà lời tiên tri gì. Phần lớn đều do con người gây ra chứ không phải thảm họa tự nhiên! Toàn con người giết chóc lẫn nhau cả, không trực tiếp thì cũng gián tiếp, con người vốn không muốn yên bình!”, bạn Lê Nhân cho hay. Đó cũng là quan điểm giống như những gì mà bạn Lê Khang đưa ra: “Ba phần là do thiên nhiên và rủi ro, còn bảy phần là đều do con người tự chuốc họa vào thân”.

Còn bạn Đừng Làm Phiền nói: “Cứ hoang mang, cứ lo sợ thì làm được gì. Hãy cải thiện lại thói quen tốt để biết đâu sự màu nhiệm sẽ xảy ra thì sao”. Hay như lời bạn Huỳnh Lâm: “Sống thêm một ngày không dài, sống ít đi một ngày không ngắn, quan trọng là ta đã sống có ý nghĩa cho cuộc đời này hay chưa. Còn cái gì đến nó sẽ đến, lo sợ không giúp được gì cho bản thân ta”.

Trên quan điểm trung lập, bạn Doãn Quốc Duy cho rằng: “Có thể là khi sống bà tiên tri chính xác, nhưng khi biết mình sắp ra đi nên bà muốn để lại những bài học cho nhân loại”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.