Cống hiến sức trẻ cho các hoạt động vì biển đảo quê hương

Lê Thanh
Lê Thanh
05/11/2018 19:33 GMT+7

Trong hai ngày 4 - 5.11, tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tổ chức lễ kết nạp 205 học sinh, sinh viên.

Đây là những học sinh thuộc các dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ Học bổng Vừ A Dính. Hoạt động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong thanh thiếu niên Việt Nam.
Chia sẻ khi nhận được tấm thẻ hội viên, Hoàng Tiến Đạt (dân tộc Tày), hiện là sinh viên của Trường ĐH Hoa Sen, tâm tình: “Em cảm ơn Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã cho em cơ hội được học hành, được cống hiến trí tuệ, sức trẻ và thời gian của mình cho CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu...”.
Hội viên mới chụp hình với Ban chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" Ảnh: Lê Thanh
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, cho biết: "Sau 4 năm thành lập, CLB này ngày càng lớn mạnh và thu hút nhiều tầng lớp, nhiều thành phần tham gia đóng góp cho các hoạt động hướng về biển đảo. Câu lạc bộ đã vận động được gần 50 tỉ đồng góp phần chăm lo cho các hoạt động và người dân sinh sống trên các vùng biển đảo của Tổ quốc Việt Nam mến yêu. Chúng tôi đã trao hơn 7.000 suất học bổng trị giá hơn 7 tỉ đồng cho con em chiến sĩ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
CLB hiện có 88 hội viên tập thể, trong đó có 28 hội viên tập thể ở nước ngoài, hơn 3.000 hội viên cá nhân. Lực lượng hội viên nồng cốt được phát triển đa dạng và có mặt ở 17 tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.