Công nghệ kín - chất lượng dẫn đầu cho dược phẩm của Traphaco

25/06/2019 08:00 GMT+7

Không chỉ bền bỉ phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn GACP -WHO phục vụ sản xuất đông dược, Traphaco đi đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại sản xuất tân dược, trong đó “công nghệ kín” đã tạo nên sự khác biệt trong sản xuất thuốc.

Công nghệ hiện đại và hệ thống phân phối sâu rộng

Ngày 23.6, tại Hà Nội, Công ty CP Traphaco đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia do Bộ Khoa học - Công nghệ xét trao. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Traphaco nhận giải thưởng được xét trao khắt khe này.
Đi đầu và tiên phong trong các hoạt động phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược bền vững. Công ty đã có vùng trồng cho 5 dược liệu (đinh lăng, rau đắng đất, actiso, bìm bìm, chè dây) được Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP- WHO.
Với vị thế trong top đầu của ngành Dược, Traphaco tiên phong trong việc áp dụng hệ thống quản lý trên nền tảng kỹ thuật số, từng bước trở thành doanh nghiệp dược 4.0: DMS, ERP, công nghệ sản xuất hiện đại… Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc đồng lợi, kiểm soát giá. Đồng thời, công ty ứng dụng phần mềm DMS trong công tác quản trị hệ thống phân phối gồm 1 công ty con phân phối, 28 chi nhánh, 40 đại lý trên toàn quốc; giúp tiếp cận trực tiếp và chăm sóc hơn 27.000 nhà thuốc bán lẻ.
Ông Nguyễn Huy Văn - Phó tổng giám đốc Công ty CP Traphaco đại diện doanh nghiệp nhận Giải Vàng CLQG 2018
Ông Nguyễn Huy Văn - Phó tổng giám đốc Công ty CP Traphaco đại diện doanh nghiệp nhận Giải Vàng CLQG 2018

Công nghệ kín hoàn toàn: thông minh và khác biệt

Cuối năm 2017, Traphaco đã khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc tân dược thông minh 4.0 tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Một trong ba phân xưởng tại đây là phân xưởng thuốc nhỏ mắt, áp dụng công nghệ sản xuất kín hoàn toàn, cho ra đời các sản phẩm đạt độ vô khuẩn cấp cao nhất.
Đặc điểm nổi trội của công nghệ này là tính tự động hóa cao, tiết kiệm thời gian sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm. Thời gian từ khi hạt nhựa được cấp vào đến khi tạo thành lọ thuốc hoàn chỉnh chỉ trong vòng 13 giây. Dây chuyền thuốc nhỏ mắt của Traphaco được đầu tư các thiết bị khép kín, với công nghệ có độ chính xác cao và tự động hóa hoàn toàn, tạo ra sản phẩm chất lượng tối ưu - hoàn toàn vô trùng đảm bảo hiệu lực điều trị và an toàn cho người bệnh.
Ông Nguyễn Huy Văn, Phó tổng giám đốc Traphaco cho biết, việc Traphaco tiếp tục được nhận giải Vàng chất lượng Quốc gia đã cổ vũ và thúc đẩy mạnh mẽ những quyết định thay đổi, cải tiến không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chất lượng trong quản trị, trong mọi quá trình hoạt động của doanh nghiệp”. Ông Nguyễn Huy Văn khẳng định: “Ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất dược phẩm chất lượng cao luôn là lựa chọn của Traphaco nhằm hiện thực hóa Chiến lược phát triển bền vững đến năm 2020, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh góp phần kiểm soát các tai biến y khoa”.
Theo PGS Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, chuyên gia hàng đầu về dược phẩm đánh giá, công nghệ sản xuất thuốc nhỏ mắt đại trà (hay công nghệ hở) có các nhược điểm về nhiễm khuẩn dịch thuốc, phân liều, về định lượng nồng độ; các công đoạn sản xuất tồn tại nhiều khâu trung gian bị hở trong quá trình sản xuất như: xử lý bao bì, rót dịch, đóng nút, nắp… rất khó để đảm bảo vô khuẩn tối ưu. “Với công nghệ mới “Kín hoàn toàn” lần đầu tiên ứng dụng trong sản xuất thuốc được Công ty CP Traphaco tiếp nhận đã cho ra đời các sản phẩm thuốc nhỏ mắt hoàn toàn vô khuẩn, bảo vệ toàn vẹn chất lượng sản phẩm và an toàn cho người sử dụng”, PGS Truyền đánh giá.
Công nghệ “Kín hoàn toàn” (BFS) đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận là một quá trình vô trùng cấp cao nhất.
Các sản phẩm công nghệ mới Kín hoàn toàn của Traphaco được đón nhận tích cực, đặc biệt đối với dòng thuốc nhỏ mắt công nghệ kín. Sản lượng thuốc nhỏ mắt công nghệ kín đưa ra thị trường quý 1/2019 là 2,8 triệu lọ (gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2018). Thành công của Traphaco trong ứng dụng công nghệ hiện đại cho sản xuất thuốc nhỏ mắt đã minh chứng: ngành dược Việt Namđủ năng lực đầu tư và làm chủ các công nghệ dược phẩm tiên tiến nhất trên thế giới tạo ra các sản phẩm dược phẩm có hiệu quả điều trị cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.