Công nghệ nhận diện da sẽ có mặt trong các smartphone tương lai

21/02/2020 09:18 GMT+7

Công ty phần mềm trinamiX (Đức) đã tạo ra công nghệ phát hiện và nhận diện da nhằm cung cấp khả năng bảo mật di động tốt hơn so với nhận dạng khuôn mặt đang phổ biến hiện nay.

Theo PhoneArena, công nghệ của trinamiX có khả năng quét và phát hiện làn da cũng như phân biệt giữa da thật và da nhân tạo. Công nghệ Beam Profile Analysis mà công ty đang sử dụng có thể phân biệt giữa các vật liệu khác nhau để xác định đó là da sống hay mặt nạ silicon, gỗ, nhựa cũng như nhiều tùy chọn vật liệu khác.
trinamiX nói rằng đây là một bước tiến vượt xa so với điện thoại thông minh hiện tại. Công nghệ phát ra một mạng lưới các chấm sáng mà sau đó nó có thể quét để phân tích cách ánh sáng được phản chiếu bởi các vật thể và sự khác biệt trong sự phản xạ từ các vật liệu khác nhau. Phân tích này là yếu tố giúp phân biệt giữa các vật liệu và bề mặt khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là mọi chùm tia được phân tích riêng bằng thuật toán của chúng.
Ở thời điểm hiện tại, công nghệ của trinamiX không chỉ nhận ra da mà còn có thể phân biệt ít hơn 100 vật liệu khác nhau. Ngoài ra, nó hoạt động với tất cả các màu da dù thực tế da của tất cả mọi người có xác suất phản chiếu ánh sáng giống nhau. Công ty cho biết thêm công nghệ của họ hoạt động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, ngay cả trong một căn phòng tối.
Công ty đã hợp tác với Qualcomm để tích hợp tính năng này trong các điện thoại thông minh trong tương lai. Tuy nhiên, công nghệ của họ không chỉ giới hạn trong việc sử dụng với điện thoại thông minh mà còn có thể được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, chẳng hạn như robot nhặt rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.