3 điều giúp Ethereum có thể lật đổ Bitcoin

09/05/2021 15:51 GMT+7

Mặc dù có vốn hóa thị trường đứng sau Bitcoin , Ethereum ngày càng thể hiện nhiều tiềm năng của mình. Tuần qua, đồng Ether liên tục lập đỉnh, giờ đã ở mốc 3.900 USD và được dự đoán sẽ còn tăng cao trong tương lai.

Tỉ phú Mark Cuban là doanh nhân người Mỹ đi đầu trong làn sóng đầu tư tiền điện tử và công nghệ blockchain. Ông có danh mục đầu tư gồm Bitcoin, Ether cùng rất nhiều altcoin khác. Nhưng khi so sánh hai đồng mã hóa lớn nhất thế giới, ông nhận định: "Số lượng giao dịch và sự đa dạng của các loại giao dịch, cũng như nỗ lực phát triển của Ethereum hơn hẳn Bitcoin. Khả năng tận dụng Ethereum cao hơn hẳn".
Ông đưa ra 3 lý do khiến Ethereum có thể bứt phá trong tương lai. Đầu tiên, blockchain Ethereum xử lý nhiều giao dịch hơn so với Bitcoin, do đó việc thanh toán diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Tiền điện tử ethereum vẫn được 'trọng vọng', nhưng dogecoin mất giá

Thứ hai, mạng Ethereum hỗ trợ xây dựng nhiều ứng dụng. Ethereum nổi tiếng nhờ các hợp đồng thông minh cung cấp năng lượng xây dựng các ứng dụng phi tập trung như DeFi (tài chính phi tập trung) hay NFT (token độc nhất).
Ông chia sẻ thêm: "Hiện tại, Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị chắc chắn hơn, nó sẽ tồn tại một thời gian dài. Mặt khác, Ethereum đang bùng nổ với nhiều tiềm năng và tôi nghĩ Ethereum sẽ tạo ra rất nhiều ứng dụng mới".
Thứ ba, Mark Cuban cho biết giai đoạn nâng cấp Ethereum 2.0 đang đến gần, khiến "tác động của Ethereum có thể lớn hơn những gì chúng ta tưởng tượng".
Các nhà đầu tư đều đồng ý Ethereum 2.0 sẽ có nhiều tiện ích mới. Chẳng hạn, bản nâng cấp sẽ khiến mạng Ethereum hoạt động nhanh và bảo mật hơn, có thể xử lý hàng nghìn giao dịch mỗi giây trên blockchain.
Tuy nhiên, nếu xem Ethereum như một kênh đầu tư, thì thách thức duy nhất là Ethereum chưa hoàn thiện, do đó rất khó dự đoán những cải tiến nào sẽ thành hiện thực. Mark Cuban cho rằng điều này sẽ "tạo ra nhiều hoang mang trong quá trình đầu tư".
Mặc dù lạc quan về Ethereum và Bitcoin, Mark Cuban cũng lưu ý những đồng mã hóa mới xuất hiện có thể phá vỡ hiện trạng bất cứ lúc nào.
Ông nhận định: "Giống như các hãng công nghệ lớn đều có nguy cơ bị các công nghệ mới thay thế, Bitcoin và Ethereum cũng có thể bị một blockchain phi tập trung tốt hơn cản trở".
Nhà đầu tư tỉ phú Ray Dalio, người sáng lập quỹ đầu cơ Bridgewater Associates cũng đưa ra ý kiến tương tự Mark Cuban trong một bài viết có tiêu đề “Tôi nghĩ gì về Bitcoin”. Người này cho biết: "Tôi tin rằng sẽ có một giải pháp thay thế tốt hơn vượt qua Bitcoin. Bởi vì đó là quá trình tiến hóa của vạn vật".
Theo lời Mark Cuban, điều đó "ít khả năng xảy ra, nhưng luôn khả thi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.