3M thí điểm hệ thống cảnh báo an toàn

31/12/2019 12:16 GMT+7

3M vừa phối hợp với Vụ An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải thí điểm hệ thống cảnh báo an toàn tại thị trấn Gôi, tỉnh Nam Định, đoạn giao với Quốc lộ 10.

Được biết, đây là một địa điểm nóng trong an toàn giao thông đường sắt, thường xuyên xảy ra va chạm.
Theo đó, Hệ thống cảnh báo toàn diện cho khu vực giao nhau với đường sắt này, gồm 3 phần: Hệ thống biển cảnh báo, hệ thống đinh dẫn hướng và phim bảo vệ cho kính xe lửa. Với hệ thống này, người đi đường có thể nhận diện được biển báo một cách rõ ràng kể cả từ khoảng cách xa hay trong các điều kiện quan sát hạn chế, từ đó lưu thông đúng chỉ dẫn một cách an toàn.
Hệ thống biển cảnh báo mới kết hợp giữa vật liệu phản quang và huỳnh quang đạt loại cao nhất, loại XI trong TCVN 7887:2018. Ngoài ra, 3M ứng dụng vật liệu phản quang để tăng nhận điện và thẩm mỹ của cột biển báo thay cho cách sơn truyền thống, dễ bay màu sau thời gian chịu tác động từ khói bụi và thời tiết.
Vật liệu phản quang 3M™ Diamond Grade™ DG³ với cấu trúc kim cương được sản xuất dựa trên công nghệ vi lăng kính toàn phần, giúp người tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy nội dung biển ở khoảng cách xa. Ngoài ra, góc quan sát rộng giúp biển báo có thể quan sát rõ từ nhiều loại phương tiện khác nhau và cả từ những vị trí khó quan sát nhất.
Ngoài ra, hệ thống này có thể mang lại các lợi ích xã hội khác như giảm chi phí chiếu sáng, bảo trì hệ thống chiếu sáng nhằm hỗ trợ khả năng nhận diện của các biển báo thông thường.
3M là một công ty hàng đầu Mỹ về cả quy mô lẫn số lượng phát minh với hơn 55.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực hướng đến cải thiện chất lượng sống của cộng đồng. Tại Việt Nam, 3M hoạt động trong 4 nhóm ngành hàng chính: Chăm sóc sức khỏe, Giao thông và Điện tử, An toàn và Công nghiệp, Tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.