44 bang ở Mỹ buộc Mark Zuckerberg hủy kế hoạch Instagram trẻ em

11/05/2021 19:05 GMT+7

Kể từ khi công bố ý định tạo Instagram dành cho thiếu nhi, Facebook không chỉ bị các phụ huynh "ném đá" mà còn khiến bộ trưởng tư pháp của các tiểu bang phải vào cuộc.

Bộ trưởng tư pháp từ 44 tiểu bang và vùng lãnh thổ gửi thư thúc giục Facebook từ bỏ kế hoạch tạo Instagram cho đối tượng dưới 13 tuổi vì lo mạng xã hội sẽ có tác động xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
Đây cũng là chủ đề từng được đưa ra trong cuộc điều trần tháng 3 với CEO của Facebook, Google và Twitter. Bảo vệ trẻ em khỏi những vụ xâm hại trực tuyến dường như là một trong những điều hiếm hoi mà cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể cùng chung một tiếng nói.
Trong thư gửi đến CEO Facebook Mark Zuckerberg, nhóm bộ trưởng tư pháp của lưỡng đảng trích dẫn các mẩu tin và bài nghiên cứu cho thấy mạng xã hội, đặc biệt là Instagram có hại cho tâm lý trẻ em. 
Họ cho rằng trẻ nhỏ "không được trang bị để xử lý những thách thức đi kèm với việc dùng tài khoản Instagram". Những thách thức đó bao gồm quyền riêng tư trên mạng, trách nhiệm khi đăng bài, chọn lọc và chia sẻ thông tin. Họ nhấn mạnh trên Facebook và Instagram có 20 triệu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em bị báo cáo vào năm 2020.
Các quan chức tiếp tục chỉ ra Facebook từng có những sản phẩm hướng đến trẻ em như Messenger Kids nhưng lại thất bại trong việc bảo vệ chúng. Họ tố cáo: "Facebook không đáp ứng nhu cầu của trẻ em, thay vào đó lại tạo ra nhu cầu cho chúng, vì nền tảng này chủ yếu thu hút những đứa trẻ chưa có tài khoản Instagram".
Đứng trước những chỉ trích, người phát ngôn Facebook khẳng định chỉ đang khám phá tiềm năng của Instagram cho trẻ em, cam kết không hiển thị quảng cáo và nhấn mạnh mục tiêu tạo ra phiên bản này để phụ huynh có thể kiểm soát con em tốt hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.