Alphabet sắp đóng cửa Loon vì không khả thi

23/01/2021 07:48 GMT+7

Alphabet vừa thông báo dự án cung cấp internet qua bóng bay tầng bình lưu Loon sẽ ngừng hoạt động do không khả thi về mặt thương mại khi mô tả dự án là “rủi ro hơn kỳ vọng”.

Theo Neowin, thông tin này được người đứng đầu dự án X của Alphabet Astro Teller đưa ra. Ông cho biết trong những tháng tới Alphabet sẽ bắt đầu cắt giảm Loon và các nhân viên sẽ tiếp tục làm việc ở nhiệm vụ khác.
Một nhóm nhỏ của nhóm Loon sẽ kết thúc hoạt động ở những nơi như Kenya, nơi dự án đang được sử dụng để cung cấp kết nối internet từ không trung. Mặc dù Loon ngừng hoạt động nhưng Alphabet sẽ chia sẻ những gì họ đã học được với các công ty viễn thông, nhà khai thác mạng di động, chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các công ty công nghệ để giúp tìm ra công nghệ thay thế.
Cũng theo Teller, một số công nghệ của Loon như các liên kết truyền thông quang học băng thông cao (20Gbps+) lần đầu tiên được sử dụng để truyền kết nối giữa các quả bóng bay ở tầng bình lưu - đã tồn tại trong dự án Taara. Nhóm này hiện làm việc với các đối tác ở châu Phi cận Sahara để mang internet tốc độ cao, giá cả phải chăng đến các cộng đồng chưa được kết nối, bắt đầu từ Kenya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.