Amazon mở dịch vụ cho vay ở Trung Quốc

0 Thanh Niên Online
Dù đang đóng cửa nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc, hãng Mỹ vẫn ráo riết theo đuổi tăng trưởng kinh doanh ở nước này với sự giúp sức của dịch vụ cho vay mới có thể hỗ trợ cộng đồng tiểu thương.
 /// Ảnh: Reuters - Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Theo CNBC, chương trình của Amazon có tên Chương trình Giới thiệu Cho vay (Lending Referral Program), chỉ dành cho các thương nhân có kinh doanh trên trang Amazon. Hãng chọn và kết nối những người bán đủ tiêu chuẩn với một nhà cho vay địa phương Trung Quốc, cung cấp các khoản vay ngắn hạn để giúp người bán xây dựng kho hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh.
Lending Referral Program là chương trình mới của Amazon Lending. Theo chương trình này, tiểu thương có thể được mở rộng ưu đãi để nộp đơn xin khoản vay mà các ngân hàng Trung Quốc cung cấp để phát triển doanh nghiệp trên Amazon, thông báo từ hãng Mỹ cho biết.
Dịch vụ cho vay là sáng kiến mới nhất của Amazon tại thị trường Trung Quốc, sau khi hãng tuyên bố đóng cửa thị trường thương mại điện tử ở đây hồi tháng trước. Hiện giờ, thay vì nhắm vào người tiêu dùng Trung Quốc, chương trình cho vay đặt mục tiêu tăng số lượng thương nhân ở Trung Quốc bán trực tiếp cho người tiêu dùng Amazon ở Mỹ và phần còn lại của thế giới. Người bán hàng Trung Quốc đang chiếm một phần đáng kể doanh số thương mại điện tử Amazon trên toàn cầu.
“Nếu Amazon muốn xây dựng hệ sinh thái người bán hàng lớn hơn ở Trung Quốc và phát triển thị trường toàn cầu, cung cấp vốn là yếu tố quan trọng”, nhà đồng sáng lập Don Zhao của hãng Azoya cho hay.
Dịch vụ cho vay mới rất quan trọng với Amazon trong bối cảnh một số nhà bán lẻ thành công nhất của hãng đang ở Trung Quốc. Việc giúp nhà bán lẻ tiếp cận vốn dễ dàng hơn có thể thúc đẩy tăng trưởng hoạt động của họ. Theo báo cáo gần đây từ Marketplace Pulse, hãng tư vấn và nghiên cứu thương mại điện tử, hơn 40% thương nhân bán hàng chạy nhất trên Amazon đang ở Trung Quốc. Mức này gấp đôi ngưỡng hồi năm 2016.
Lý do chính giúp tiểu thương Trung Quốc thành công là giá cả. Họ có khả năng cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn nhiều tiểu thương ở nơi khác. Dù người tiêu dùng Trung Quốc nói chung không thấy Amazon hấp dẫn, giới thương nhân Trung Quốc ngày càng dùng Amazon làm kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng Mỹ.
Bước đầu, Amazon khởi động hỗ trợ cho vay với đối tác duy nhất là Shanghai Fuyou Commercial Factoring. Công ty này là một phần của doanh nghiệp xử lý hơn 15 tỉ nhân dân tệ, tương đương 2 tỉ USD, giá trị giao dịch mỗi tháng trên thế giới. Amazon mở dịch vụ cho vay thương mại hồi năm 2011 và dịch vụ này tăng trưởng mạnh năm 2017.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// Ảnh: Wing Finland

Phần Lan thử giao thực phẩm bằng drone

Người dân sống tại thủ đô Helsinki của quốc gia châu Âu sẽ sớm nhận bữa trưa được giao tới nhà ở, văn phòng của mình bằng máy bay không người lái (drone).
Mèo Grumpy Cat thật /// Ảnh: Reuters

Grumpy Cat tiếp tục 'sống' nhờ trí tuệ nhân tạo

Grumpy Cat, chú mèo nổi tiếng với bề ngoài cáu bẳn và là nhân vật chính trong nhiều ảnh chế trên mạng, vừa chết trong tuần này, để lại đế chế nhỏ gồm sách, hình ảnh trên tv, phim và hàng triệu lượt tìm kiếm Google.