Amazon trở thành doanh nghiệp giá trị nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
08/01/2019 08:19 GMT+7

Amazon hiện là công ty lớn nhất thế giới xét theo vốn hóa thị trường sau khi vượt qua Microsoft.

Theo CNBC, giá trị thị trường của Amazon là 790 tỉ USD tính đến sáng 7.1 (giờ Mỹ), hơn mức 785 tỉ USD giá trị của Microsoft. Hồi tháng 9.2018, Amazon từng có lúc ngắn ngủi đạt 1.000 tỉ USD vốn hóa.
Apple, Microsoft và Amazon từng là bộ ba đua tranh danh hiệu doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, song hiện vốn hóa Apple chỉ còn 694 tỉ USD sau khi bị thổi bay hơn 400 tỉ USD giá trị thị trường. Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng có vượt Apple khi đạt 740 tỉ USD.
Cổ phiếu Amazon có giá khoảng 1.618 USD vào giữa ngày giao dịch 7.1. Cũng trong ngày này, Microsoft công bố hợp tác với hãng Kroger để cạnh tranh với các cửa hàng không thu ngân Amazon Go của Amazon.
Trước đó, hãng thương mại điện tử số một Mỹ mất vị thế cổ phiếu được ưu ái nhất nhì thị trường chứng khoán khi giảm 25% trong quý 4/2018. Đây là mức giảm hằng quý mạnh nhất từ năm 2008. Một phần lý do của việc này là đợt bán tháo rộng hơn trên thị trường và các nhà đầu tư thất vọng trước kết quả kinh doanh hằng quý của hãng. Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy tăng trưởng doanh thu nhiều mảng chậm lại.
Dù vậy, giới phân tích Phố Wall vẫn lạc quan hơn bao giờ hết và dự báo cổ phiếu Amazon phục hồi trong năm 2019. Theo FactSet, 41 trong số 42 nhà phân tích xếp hạng cổ phiếu hãng thương mại điện tử ở mức nên mua. “Tôi rất lạc quan về Amazon lúc này. Tôi thấy các nguyên tắc cơ bản của cổ phiếu rất mạnh mẽ”, chuyên gia Anthony Chukumba thuộc hãng Loop Capital cho biết.
Ông Chukumba đặt mục tiêu giá cổ phiếu Amazon là 2.200 USD. Trong khi đó, nhà phân tích Anthony DiClemente  thuộc hãng Evercore thì đặt mục tiêu giá cổ phiếu ở mức 1.800 USD. Đây là một trong các kỳ vọng giá thấp nhất dành cho Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.