Ấn Độ buộc người lao động dùng ứng dụng truy tìm Covid-19

0 Thanh Niên Online
Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu tất cả nhân viên trong khu vực công và tư nhân sử dụng Aarogya Setu - ứng dụng giúp theo dõi liên lạc do chính phủ hỗ trợ để phòng chống đại dịch Covid-19.
Người lao động Ấn Độ buộc phải cài đặt ứng dụng Aarogya Setu  /// Ảnh: AFP Người lao động Ấn Độ buộc phải cài đặt ứng dụng Aarogya Setu - Ảnh: AFP
Người lao động Ấn Độ buộc phải cài đặt ứng dụng Aarogya Setu
Ảnh: AFP
Theo Neowin, chính phủ Ấn Độ mới đây cho biết lệnh đóng cửa nhà máy trên toàn quốc sẽ tiếp tục kéo dài thêm 2 tuần nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Các khu vực được gọi là có nguy cơ thấp sẽ được nới lỏng đáng kể, tuy nhiên để đảm bảo duy trì giãn cách xã hội, công nhân tại các khu vực này sẽ bị buộc phải cài ứng dụng Aarogya Setu trên điện thoại.
Aarogya Setu ra mắt vào tháng trước sử dụng Bluetooth của điện thoại làm cảm biến độ gần, cảnh báo người dùng có thể đã tiếp xúc với những người sau đó xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bộ Công nghệ Ấn Độ cho biết, kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã được tải xuống khoảng 83 triệu lần. Được biết, quốc gia có dân số lớn thứ hai thế giới này hiện có hơn 500 triệu người dùng smartphone.
Theo thông báo, các công ty ở khu vực nguy cơ thấp phải đảm bảo 100% người lao động cài đặt ứng dụng Aarogya Setu. Các quan chức tin rằng để ứng dụng có hiệu quả trong nước, nó cần được tải xuống trên ít nhất 200 triệu điện thoại. Đã có những lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư được nêu ra nhưng chính phủ nói rằng tất cả hoạt động thu thập dữ liệu là ẩn danh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tỉ phú Elon Musk nuôi tham vọng phủ kín internet toàn cầu bằng hệ thống vệ tinh Starlink  /// Ảnh chụp màn hình Bussiness Insider

Nỗ lực của Elon Musk thách thức lớn cho 5G Huawei

Những tưởng Huawei đang chiếm lợi thế về 5G sẽ khiến Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây gặp khó, nhưng nỗ lực của tỉ phú Elon Musk phần nào dội gáo nước lạnh vào niềm tự hào của Huawei.
Livestream đang là xu hướng được trang thương mại điện tử Shopee hướng đến /// Ảnh chụp màn hình

35 triệu lượt xem trực tuyến Shopee Live trong tháng 4

Đây là lượt xem các chương trình phát sóng trực tuyến được Shopee đo lường trên nền tảng này trong tháng 4. Điều này cho thấy hình thức livestream đã trở nên phổ biến đối với những người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam.