Ấn Độ cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
27/01/2021 08:18 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ đã cấm hơn 250 ứng dụng dành cho thiết bị di động trong vài tháng trở lại đây với lý do các vấn đề về thu thập dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

Theo GSMArena, những cái tên nổi bật trong số 250 triệu ứng dụng đó bao gồm TikTok, WeChat, Baidu, trình duyệt UC Browser của Alibaba, một số ứng dụng liên quan đến Xiaomi và nhiều trò chơi.
Giờ đây, Ấn Độ đã theo dõi và cấm hoàn toàn 59 ứng dụng sau khi các đại diện của các công ty không thể thuyết phục được chính phủ bằng phản ứng của họ về các vấn đề quan trọng như bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư.

TikTok cắt 2.000 nhân sự tại Ấn Độ vì lệnh cấm 50 ứng dụng Trung Quốc

Lệnh cấm vĩnh viễn theo Mục 69A của Đạo luật CNTT, cáo buộc các ứng dụng tham gia vào các hoạt động gây hại đến chủ quyền và toàn vẹn của quốc gia. Cho đến nay, người dùng ở Ấn Độ đã có thể tải xuống và sử dụng một số ứng dụng khi các nhà phát triển của họ xây dựng một công cụ phòng vệ.
Theo các nguồn tin chính thức được The Times of India trích dẫn, các công ty đã nhận được thông báo trên cơ sở cá nhân mà không có danh sách công khai chính xác ứng dụng nào bị cấm hoạt động ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.