Anh bị cảnh báo mất vị thế dẫn đầu 5G nếu loại bỏ Huawei

10/06/2020 14:33 GMT+7

Tập đoàn Vodafone và cũng là nhà mạng di động lớn thứ hai thế giới đã cảnh báo tham vọng dẫn đầu thế giới về công nghệ 5G của Anh sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn nếu quyết định loại bỏ Huawei.

Scott Petty - Giám đốc công nghệ của Vodafone UK chia sẻ với Reuters rằng, “vị trí hàng đầu của Vương quốc Anh về 5G sẽ biến mất nếu các nhà mạng di động buộc phải dành thêm thời gian và tiền bạc để thay thế các thiết bị hiện có. Chính phủ Anh nên nỗ lực mở rộng vùng phủ sóng 5G và đầu tư vào giai đoạn tiếp theo của công nghệ này thay vì tước bỏ thiết bị của nhà sản xuất Trung Quốc”.
Ông cũng cho biết thêm, “chúng tôi không bị ràng buộc với một nhà cung cấp cụ thể nào, nhưng điều quan trọng là phải hiểu mức độ của những gì đang bị đe dọa ở đây”. Hiện Vodafone đang làm việc với Ericsson và thử nghiệm thiết bị từ các nhà cung cấp mới để sẵn sàng phương án xấu nhất.
Phát biểu trên được đưa ra khi Anh đang tổ chức các cuộc đàm phán về cung cấp thiết bị mạng 5G với tập đoàn NEC của Nhật Bản và Samsung Electronics của Hàn Quốc, một phần của nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei. Vào tháng 1 năm nay, Anh tuyên bố Huawei là một nhà cung cấp có rủi ro cao và bị giới hạn mức tham gia 5G của họ là 35% và loại bỏ Huawei khỏi các thành phần quan trọng của các hệ thống 5G ở Anh.
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải chịu áp lực mới từ Mỹ khi đàm phán thương mại với nước này và cả các nhà lập pháp trong chính đảng của ông, qua đó London đang xem xét khả năng loại bỏ Huawei khỏi mạng 5G hoàn toàn vào năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.