Apple cho phép xem video trong khi gọi FaceTime với SharePlay

14/06/2021 16:07 GMT+7

Tính năng SharePlay của Apple hứa hẹn cho phép bạn thưởng thức tất cả các loại nội dung với mọi người trong cuộc gọi FaceTime.

Bạn sẽ có thể giải trí cũng với bạn bè hoặc người thân bằng những thước phim hay trực tiếp trên cuộc gọi FaceTime. Điều này được Apple mang đến trên iOS 15 và iPadOS 15.
Theo MakeUseOf, tại hội nghị WWDC21 vừa qua, Apple công bố một tính năng mới đến với FaceTime trong iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey có tên SharePlay, cho phép bạn xem video và nghe nhạc với mọi người trong khi trò chuyện video với họ. Những nội dung này có thể là bộ phim trên HBO Max hoặc một bài hát trên Apple Music, cũng có thể là video TikTok và Twitch. Tất cả người dùng trong cuộc gọi sẽ có thể tạm dừng, phát và bỏ qua bất kỳ nội dung nào đang được thưởng thức.
Điểm thú vị là những người không có thiết bị Apple cũng có thể tham gia các cuộc gọi này. Bạn sẽ có thể gửi liên kết FaceTime đến bất kỳ ai bạn muốn và những người dùng đó sẽ có thể chia sẻ, kiểm soát và thưởng thức giống như mọi người khác.
Bạn cũng có thể di chuyển bất kỳ nội dung nào bạn đang xem trên SharePlay từ thiết bị mà bạn đang thực hiện cuộc gọi sang một thiết bị khác. Vì vậy, bạn có thể trò chuyện FaceTime trên iPhone của mình, nhưng có thể gửi video đến Apple TV hoặc MacBook Pro của bạn để xem. Và SharePlay cũng hỗ trợ chế độ xem picture-in-picture.
Hiện tại trên thị trường có nhiều tiện ích mở rộng trình duyệt và ứng dụng cho phép mọi người xem các dịch vụ phát trực tuyến đồng thời với bạn bè. SharePlay đang giúp mở rộng số lượng ứng dụng và dịch vụ cung cấp tính năng này, số lượng dịch vụ mà tính năng hỗ trợ cũng khá đa dạng như HBO Max, Apple Music, TikTok, Twitch, Disney+, Hulu, MasterClass, PlutoTV, Paramount+. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ các trận đấu thể thao trực tiếp thông qua ứng dụng NBA và ESPN+.
API của SharePlay đã có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng. Điều này có nghĩa là các ứng dụng và dịch vụ có thể được chia sẻ qua SharePlay bất cứ khi nào họ muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.