Apple đầu tư 200 triệu USD cho sản xuất tấm nền mini LED

Thành Luân
Thành Luân
02/07/2021 09:05 GMT+7

Apple sẽ đầu tư 200 triệu USD vào thiết bị mới để sản xuất tấm nền mini LED khi công ty phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu cao đối với iPad Pro .

Theo PhoneArena, iPad Pro 12,9 inch mà Apple ra mắt trong năm 2021 đi kèm màn hình mini LED thu hút được một lượng lớn khách hàng. Với sản lượng hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu, Apple đã mua các thiết bị sản xuất tấm nền mini LED trị giá hàng trăm triệu USD. Máy móc sản xuất mới sẽ được sử dụng bởi các nhà cung cấp tấm nền mini LED duy nhất của Apple - Taiwan Surface Mounting Technology (TSMT). Báo cáo cũng nói Apple đã phải vật lộn với nhu cầu hiện tại về màn hình cho iPad Pro 12,9 inch 2021.
Apple được cho là đang có kế hoạch giới thiệu công nghệ màn hình mới cho dòng máy tính xách tay MacBook Pro 14 và 16 inch. Các tin đồn cho biết Apple cũng đang có kế hoạch bổ sung tấm nền mini LED cho iPad mini 6 thiết kế lại và iPad giá rẻ. Với khoản đầu tư 200 triệu USD này, Apple hy vọng sẽ cung cấp thêm 700.000 đến 800.000 tấm nền mini LED được sản xuất mỗi tháng.
Được biết, công nghệ đèn nền mini LED có những ưu và nhược điểm so với các tấm nền LED thông thường. Các loại màn hình này cung cấp nhiều tính năng làm mờ cục bộ bằng cách có hàng nghìn bảng đèn mini LED trải khắp màn hình. Điều này làm cho quá trình sản xuất màn hình phức tạp hơn và cũng đắt tiền hơn.

iMac đủ màu, iPhone tím và AirTag nổi bật trong sự kiện Apple

Hiện tại có một số vấn đề với màn hình mini LED được phát hiện trên iPad Pro 12,9 inch, chẳng hạn như hiệu ứng vầng hào quang trong các tình huống có độ tương phản cao như hiển thị văn bản màu trắng trên nền đen. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang thực hiện các bước để giải quyết vấn đề liên quan đến iPad này. Các báo cáo gần đây cho thấy công ty đang có kế hoạch từ bỏ công nghệ tấm nền mini LED trên iPad, thay thế nó bằng OLED cho các mẫu iPad Air 2022 và iPad Pro 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.