Apple Glass có thể đưa người dùng đến mọi nơi trên thế giới

10/08/2020 11:55 GMT+7

Apple đang xem xét một hệ thống cho phép người đeo Apple Glass hoặc kính khác do Apple sản xuất có thể chọn phông nền xuất hiện khi ai đó đứng trước mặt họ.

Theo PhoneArena, công nghệ này tương tự như “màn hình xanh” được sử dụng trên các chương trình truyền hình và phim khiến mọi người trông như thể một diễn viên đang ở một nơi khác chứ không phải đứng trước màn hình trường quay.
Không giống như hệ thống 2D được Skype và Zoom sử dụng, ứng dụng bằng sáng chế của Apple hình dung việc sử dụng một hệ thống 3D cho phép người dùng Apple Glass thay thế nền của đối tượng khi họ đang di chuyển. Người dùng Apple Glass có thể di chuyển đối tượng đến bất kỳ đâu trên thế giới bằng cùng một công nghệ màn hình xanh được sử dụng trên các chương trình truyền hình và phim hiện nay.
Đơn xin cấp bằng sáng chế đã được nộp vào tháng 2 và được xuất bản hôm 6.8 bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) với tiêu đề “Khóa sắc độ có độ trễ thấp được nhúng trong màn hình gắn trên đầu cho thực tế hỗn hợp”. Độ trễ thấp được sử dụng với hệ thống này rất quan trọng vì nó cho phép xử lý được thực hiện với tốc độ phù hợp giúp người dùng không bị buồn nôn khi xem phông nền giả bị giật và lag. Độ trễ thấp có thể thực hiện được bằng cách nhúng bộ xử lý vào bên trong màn hình gắn trên đầu (HMD).
Về lý thuyết, trong những ngày đầu của Apple Glass, người dùng cần ghép nối thiết bị đeo được với iPhone và cho phép bộ xử lý của iPhone thực hiện công việc nặng nhọc. Đó là những gì Apple lần đầu tiên làm với Apple Watch - vốn yêu cầu bộ xử lý từ iPhone chạy hầu hết các tính năng trước khi Apple phát hành phiên bản độc lập của Watch. Do đó, công nghệ được đề cập trong bằng sáng chế có thể không được sử dụng trên Apple Glass cho đến thế hệ thứ ba của kính này.

Hình ảnh mô tả trong bằng sáng chế vừa được cấp của Apple

Ảnh: USPTO

Đơn xin cấp bằng sáng chế giải thích rằng “Hệ thống đạt được thực tế hỗn hợp bằng cách cho phép người dùng nhìn vào màn hình thông qua ống kính góc rộng (với trường nhìn từ 110 độ trở lên). Hai camera nằm phía sau HMD chụp môi trường từ các góc nhìn nằm trước mắt mỗi người vài cm”.
Apple giải thích thêm về bằng sáng chế: “Mặc dù khóa sắc độ thường là hiệu ứng hậu sản xuất hoặc được thực hiện trực tiếp với thiết bị/phần mềm chuyên dụng, nhưng nó có thể được áp dụng trong bối cảnh tai nghe thực tế tăng cường (AR) hoặc thực tế hỗn hợp (MR), trong đó các yếu tố ảo trong thời gian thực được đưa vào môi trường thế giới thực mà người dùng nhìn thấy thông qua HMD”.
Giống như với bất kỳ bằng sáng chế nào của Apple, không có gì đảm bảo rằng công ty sẽ thực sự sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế. Apple đăng ký và nhận một số lượng lớn bằng sáng chế mỗi năm, tuy nhiên chỉ có một số bằng sáng chế được công ty dùng cho sản phẩm của mình, trong khi một số được sử dụng để bảo vệ Apple khỏi sự cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.