Apple không bán Apple Silicon cho các công ty bên ngoài

Thành Luân
Thành Luân
31/07/2020 15:13 GMT+7

CEO Apple Tim Cook vừa cho biết việc họ chuyển Mac sang sử dụng Apple Silicon là cách thức kích hoạt các gói sản phẩm của riêng mình chứ không phải ai khác.

Theo AppleInsider, trả lời về Apple Silicon trong báo cáo thu nhập quý 2/2020, ông Cook từ chối nói công ty sẽ không bao giờ bán công nghệ của mình cho các công ty khác, nhưng việc xác định mục đích của Apple Silicon cho thấy, thật khó để kỳ vọng một thiết bị không phải Apple được trang bị bộ xử lý Apple Silicon.
Khi được hỏi liệu Apple có xem xét việc kiếm tiền từ công nghệ và trở thành thứ mà nhà phân tích gọi là “công ty cung cấp silicon thương mại hay không”, ông Cook nói: “Tôi không muốn bình luận nữa, nhưng chúng tôi là một công ty sản phẩm và chúng tôi thích tạo ra toàn bộ chúng”.
Giải thích về việc rời khỏi bộ xử lý Intel, ông Cook cho biết: “Nếu chúng tôi có thể sở hữu trải nghiệm người dùng, mục tiêu của chúng tôi là làm hài lòng mọi người. Và đó là lý do chúng tôi tạo Apple Silicon, bởi vì chúng tôi có thể hình dung ra một số sản phẩm mà mình không thể đạt được nếu dựa vào công ty khác. Và đó là cách chúng tôi hướng đến nó (Apple Silicon)”.
CEO Cook cũng trả lời câu hỏi về cảm nhận khi chuyển sang Apple Silicon. Ông nói: “Những gì chúng tôi sẽ làm là một kiến trúc chung trên tất cả sản phẩm của chúng tôi. Điều này mang lại cho chúng tôi một số điều thú vị mà chúng tôi có thể làm. Nó mở ra một vòng đổi mới khác và vì vậy tôi không muốn nói nhiều về nó, ngoài việc chúng tôi cực kỳ phấn khích về nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.