Apple mất lãnh đạo cấp cao mảng ô tô vào tay Ford

Thành Luân
Thành Luân
09/09/2021 10:35 GMT+7

Nỗ lực của Apple trong việc chế tạo một chiếc xe điện của riêng mình thêm khó khăn, sau khi một lãnh đạo bộ phận ô tô của hãng đã chuyển sang làm việc tại Ford.

Theo Engadget, hôm 7.9, Ford công bố đã thuê Doug Field - người giữ chức vụ Phó chủ tịch phụ trách các dự án đặc biệt tại Apple và giới phân tích tin rằng nhiệm vụ của ông là giám sát dự án Titan. Trước khi làm việc tại Apple, ông Field là một cựu giám đốc điều hành của Tesla, nơi ông tham gia phát triển Model 3.
Trên cương vị mới là Giám đốc công nghệ tiên tiến và hệ thống nhúng, Field sẽ báo cáo với Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Ford là Jim Farley. Ông sẽ giám sát bộ phận phần mềm và phần cứng nhúng của Ford, trong đó ông dẫn đầu sự phát triển mục trí thông minh Blue Oval của nhà sản xuất ô tô Mỹ. Dự kiến Field sẽ có tiếng nói trong mọi thứ, từ điều khiển phương tiện đến các tính năng kết nối doanh nghiệp và công nghệ hỗ trợ người lái. Một điều thú vị là Field bắt đầu sự nghiệp của mình tại Ford vào năm 1987.
Hiện chưa rõ việc Field ra đi có ý nghĩa ra sao đối với tham vọng ô tô của Apple. Theo phóng viên Bloomberg Mark Gurman, đó là một tin xấu đối với công ty. Trong tweet của mình, Gurman nói, “Đây có lẽ là bước lùi lớn nhất trong lịch sử đầy thất bại đối với dự án xe hơi của Apple. Như tôi đã viết vào tháng 1, không có Apple Car nào có thể ra mắt, sớm nhất là 2024. Và bây giờ, thời hạn này còn xa hơn nữa”.
Apple có những giám đốc điều hành có thể đảm nhận vai trò của Field. Ví dụ, công ty gần đây đã thuê Ulrich Kranz - một cựu Giám đốc điều hành của BMW, người đã lãnh đạo sự phát triển của mẫu i3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.