Apple mua công ty khởi nghiệp AI về tiết kiệm năng lượng

16/01/2020 14:16 GMT+7

Apple đã mua lại một công ty khởi nghiệp AI có tên Xnor.ai với trụ sở đặt tại Seattle (Mỹ), chuyên về các công cụ AI tiết kiệm năng lượng dựa trên thiết bị thay vì đám mây.

Theo Engadget, công nghệ từ Xnor.ai có thể cho phép Apple mang phần mềm trí tuệ nhân tạo - AI cho các mẫu iPhone trong tương lai. Apple cho biết công ty thỉnh thoảng mua các công ty công nghệ nhỏ hơn, tuy nhiên công ty không đưa ra thảo luận về mục đích hoặc kế hoạch của mình.
Dẫu vậy, dựa trên minh họa từ Xnor.ai cho thấy công cụ thị giác máy tính xác định các đối tượng trong ảnh bằng phần mềm trên iPhone. Đó có thể là loại khả năng mà mọi người có thể mong đợi.
Báo cáo từ GeekWire cho biết Apple đã chi khoảng 200 triệu USD cho Xnor.ai. Đây là công ty được tách ra từ Viện Trí tuệ nhân tạo Allen, do đồng sáng lập Microsoft Paul Allen tạo ra. Đó là khoản tiền tương tự Apple đã chi ra để mua Turi - một công ty khởi nghiệp AI - vào năm 2016. Trong vài năm trở lại đây, Apple cũng đã mua một số công ty khởi nghiệp khác như Drive.ai, Silk Labs hay PullString.
Các đối thủ cạnh tranh như Google và Facebook sử dụng các hoạt động mua lại để mở rộng kỹ năng AI và công nghệ mới của họ khá thường xuyên. Gần đây, Facebook đã chi khoảng 500 triệu USD đến 1 tỉ USD cho các phòng thí nghiệm khởi nghiệp CTRL. Có lẽ, việc mua lại Xnor.ai của Apple có thể giúp công ty thúc đẩy sự tăng trưởng của iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.