Apple né tránh trách nhiệm kiểm duyệt nội dung ứng dụng

12/10/2020 09:21 GMT+7

CEO Telegram tố cáo Apple đang cố gắng che giấu sự liên quan của họ trong việc kiểm duyệt nội dung trên các ứng dụng.

Theo MsPoweruser, CEO Telegram là Pavel Durov tiết lộ công ty của ông bị Apple tạo áp lực để xóa nội dung trên ứng dụng nhắn tin phổ biến này. Cụ thể, Apple đòi Telegram phải loại bỏ 3 kênh chat có liên quan đến biểu tình ở Belarus, cho rằng chúng “tiết lộ thông tin cá nhân”. Durov đã phản đối yêu cầu với lập luận rằng các kênh đó được thiết kế đặc biệt để vạch trần những cá nhân đàn áp chính phủ. Tuy nhiên, Telegram không còn lựa chọn nào khác vì Apple đe dọa xóa nó khỏi iOS.
Điều khiến Durov cảm thấy không hài lòng là khi Apple yêu cầu Telegram không thông báo cho người dùng biết quyết định xóa kênh đến từ Apple, nói rằng thông tin này “không liên quan”.
Vị CEO bức xúc: “Apple đang né tránh trách nhiệm trong chính việc thực thi quy tắc của họ”. Ông còn nhắc đến một cuộc thăm dò cho thấy hơn 94% người dùng Belerus nghĩ rằng không nên xóa những kênh khiến Apple lo lắng.
CEO Durov cũng nhắc đến trường hợp Apple tùy tiện sử dụng cụm từ “không liên quan” khi ép Facebook xóa thông báo cho người dùng iOS biết 30% khoản thanh toán của họ “chảy vào ví” của Apple nếu sử dụng một tính năng mới. Ông nhận định Apple nên chịu trách nhiệm về chính sách của họ, thay vì cố che giấu chúng với người dùng.
Gần đây, làn sóng phản đối Apple đã phơi bày phần lớn hoạt động “lén lút” của công ty, gồm hành vi ép các nhà phát triển tích hợp giao dịch mua sắm trong ứng dụng để hưởng lợi, cũng như thực hiện giao dịch đặc biệt với một số công ty. Phía Apple phủ nhận những thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.