Apple "ngã ngựa" trong vụ kiện Motorola Mobility

24/06/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Một phiên tòa tại Mỹ hôm 22.6 đã đưa ra phán quyết hãng Apple không thể theo đuổi vụ kiện chống lại Motorola Mobility của gã khổng lồ Google. Cuộc chiến bằng sáng chế mà Apple phát động nhắm vào nền tảng di động Android đã có khởi đầu chẳng lấy gì suôn sẻ.

(TNO) Một phiên tòa tại Mỹ hôm 22.6 đã đưa ra phán quyết hãng Apple không thể theo đuổi vụ kiện chống lại Motorola Mobility của gã khổng lồ Google.

Theo Reuters, thẩm phán Richard Posner tại tòa án liên bang ở thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ) đã đưa ra quyết định bác bỏ vụ kiện giữa Apple và Google, đồng thời cho biết phiên tòa sẽ không được mở xử lại.

Phán quyết mới nhất của tòa án dường như là gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt Apple bởi hãng công nghệ Mỹ đang hy vọng một chiến thắng pháp lý trước Motorola Mobility, hiện thuộc quyền sở hữu của Google, sẽ giúp họ giữ thế "kèo trên" trên thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt với đối thủ Android.

Nữ phát ngôn viên tại Apple Kristin Huguet từ chối bình luận về phán quyết của tòa án, trong khi đó nữ phát ngôn tại Motorola Mobility Jennifer Erickson cho biết hãng này "hài lòng với việc thẩm phán Posner bác bỏ đơn kiện của Apple".

Cũng theo Reuters, Apple lẫn Motorola đều có quyền kháng cáo.

Được biết, Motorola đâm đơn kiện Apple hồi tháng 10.2010, động thái được đông đảo giới phân tích cho là hành động phủ đầu trước một vụ kiện do Apple đứng nguyên đơn. Quả đúng như vậy, cũng trong tháng 10.2010, Apple khởi kiện Motorola.

Thẩm phán Posner cũng đưa ra nhiều phán quyết trước phiên xử nhằm loại bỏ mọi cáo buộc của Motorola nhắm vào Apple, trong khi vẫn duy trì cáo buộc mà Apple chống lại Motorola. Hồi đầu tháng này, thẩm phán Posner cho biết phiên xử vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế (patent) giữa Apple và Google vào ngày 11.6 sẽ bị hủy bởi hai bên đều không chứng minh được những thiệt hại liên quan.

Xem ra, cuộc chiến bằng sáng chế mà Apple phát động nhắm vào nền tảng di động Android đã có một khởi đầu chẳng lấy gì suôn sẻ.

An Huy

>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
>> Kodak tố Apple cản trở việc bán bằng sáng chế
>> Apple có bằng sáng chế mới liên quan đến máy ảnh
>> Hủy phiên xử tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và Google
>> Apple hâm nóng cuộc chiến với Google
>> Apple quyết ngáng chân Galaxy S III đến Mỹ
>> Bo mạch chủ Apple I được bán giá hơn 7 tỉ đồng
>> Apple "tiễn" Google khỏi iOS ở thị trường Trung Quốc
>> Apple được cấp bằng sáng chế thiết kế siêu mỏng
>> Apple tiếp tục "soi" HTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.