Apple phát triển phụ kiện từ tính cho pin của iPhone

20/02/2021 14:00 GMT+7

Apple đang nghiên cứu và phát triển một bộ pin từ tính cho những chiếc iPhone mới nhất, một phụ kiện có thể sạc điện thoại không dây và bổ sung vào danh sách những sản phẩm tiềm năng sinh lợi khác.

Theo Bloomberg, Apple đã phát triển phụ kiện này trong ít nhất một năm và sản phẩm được lên kế hoạch ra mắt vài tháng sau khi phát hành iPhone 12, dòng sản phẩm được giới thiệu vào tháng 10.2020.
Bộ pin sẽ được gắn vào mặt sau của iPhone 12 bằng cách sử dụng công nghệ từ tính MagSafe, hệ thống mà tất cả điện thoại mới sử dụng để sạc và ghép nối các phụ kiện khác như ốp lưng và ví. Một số nguyên mẫu của bộ pin có vỏ ngoài bằng cao su màu trắng. Phụ kiện mới sẽ khác so với các tiện ích bổ sung pin trước đây của Apple cho các iPhone trước ở chỗ nó chỉ cung cấp thêm tuổi thọ pin và không đóng vai trò như một chiếc ốp lưng bảo vệ hoàn chỉnh.
Trong thử nghiệm nội bộ, hệ thống từ tính đã chứng tỏ đủ mạnh để bộ sạc giữ nguyên vị trí, nhưng sự phát triển của phụ kiện đã bị chậm lại do các vấn đề phần mềm như iPhone báo rằng phụ kiện quá nóng. Apple cũng đã và đang làm việc để khắc phục các vấn đề liên quan đến quá trình chuyển đổi giữa việc sử dụng thiết bị trên iPhone có ốp lưng và không có ốp lưng.
Trước những thách thức phát triển, phụ kiện mới có thể bị trì hoãn hoặc loại bỏ. Bộ phận kỹ thuật phần cứng của Apple cẩn thận về việc tung ra các phụ kiện liên quan đến sạc. Vào năm 2017, công ty công bố tấm lót AirPower có thể sạc Apple Watch, iPhone và AirPods. Cuối cùng, phụ kiện này đã không bao giờ được phát hành và bị hủy bỏ trong quá trình phát triển vào năm 2019 do các vấn đề liên quan đến quá nhiệt.
Bằng chứng về phụ kiện pin từ tính bắt đầu xuất hiện. Theo phát hiện của nhà phát triển Steve Moser, phiên bản beta của bản cập nhật phần mềm iOS 14.5 sắp tới của Apple đã có một chức năng tham chiếu đến phụ kiện mới này nhưng sau đó bị xóa.
Thiết bị sạc không dây có thể là một phụ kiện phổ biến cho hệ sinh thái MagSafe mới của Apple. Năm ngoái, Apple phát hành các ốp lưng tương thích với MagSafe, ví da và một cặp bộ sạc.
Phụ kiện của Apple, nếu cuối cùng được tung ra, sẽ cạnh tranh với các sản phẩm do các nhà sản xuất nhỏ phát hành trong những tháng gần đây. Công ty cũng đã thảo luận nội bộ về các phụ kiện MagSafe khác, bao gồm cả một phụ kiện gắn trong xe hơi, mặc dù sản phẩm đó chưa được phát triển chính thức.
Apple cũng đã thảo luận nội bộ về mục tiêu cho phép nhiều thiết bị di động của mình như đồng hồ Apple Watch, AirPods và iPhone sạc lẫn nhau, nhưng chức năng đó khó có thể xảy ra trong tương lai gần. Đối với iPhone 2019, Apple đã lên kế hoạch nhưng hủy bỏ một tính năng cho phép người dùng sạc AirPods ở mặt sau của điện thoại.
Công nghệ MagSafe của Apple dự kiến sẽ xuất hiện trên một số sản phẩm khác trong năm tới. Hãng có kế hoạch thêm nó vào MacBook Pro và MacBook Airs được thiết kế lại trong năm nay. Trên Mac, tính năng này đồng nghĩa bất kỳ sự cố tình cờ giật cáp nguồn sẽ chỉ đơn giản tách nó ra khỏi máy tính xách tay chứ không kéo toàn bộ máy tính rớt xuống.
Phụ kiện và thiết bị đeo đã trở thành nguồn doanh thu ngày càng tăng của Apple, với ốp lưng, AirPods, đồng hồ Apple Watch, loa gia đình và các sản phẩm liên quan tạo ra gần 13 tỉ USD, tương đương 12% tổng doanh thu của công ty chỉ trong quý trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.