Apple thâu tóm công ty giúp nâng tầm Animoji và Emoji cho iPhone

06/10/2019 09:44 GMT+7

Apple thường mua các công ty nhỏ nhằm sở hữu công nghệ mà họ sẽ áp dụng vào iPhone mới khoảng một năm sau đó, và việc mua lại IKinema mới đây có thể mang đến kết quả tương tự.

Theo PhoneArena, nếu lịch sử tiếp tục lặp lại, chúng ta sẽ thấy một tính năng Animoji và Memoji mới được áp dụng vào các mẫu iPhone năm sau. Đó là vì Apple vừa xác nhận rằng họ đã mua IKinema với số tiền không được tiết lộ.
Được biết, trong số các công nghệ mà IKinema tạo ra có một hệ thống biến mọi người được quay trên video thành các nhân vật hoạt hình. IKinema, có trụ sở tại Vương quốc Anh, cho biết họ là một công ty “giúp mọi người tạo ra các trò chơi thế hệ tiếp theo và trải nghiệm VR tăng sức mạnh để mang đến sự đắm chìm và tự do đáng kinh ngạc”.
IKinema không phải là công ty đồ họa hoạt hình 3D đầu tiên mà Apple đã mua. Vào năm 2015, Apple đã mua FaceShift với công nghệ ghi lại biểu tượng biểu cảm khuôn mặt của một người trong thời gian thực, vốn giúp Apple tạo ra Animoji và Memoji.
Sau khi Apple thông báo, mọi người đã không còn có thể truy cập nhanh vào trang web của IKinema, mặc dù công ty vẫn còn có một số video đăng trên YouTube. Nội dung video cho thấy cách biến các chuyển động trong đời thực của một người có thể được sao chép để di chuyển sang một nhân vật hoạt hình. Qua các video, rõ ràng Apple có thể sử dụng công nghệ của IKinema để cải thiện Animoji và Memoji.
Animoji là biểu tượng cảm xúc động vật theo dõi chuyển động khuôn mặt của con người, còn Memoji cũng là biểu tượng cảm xúc hoạt hình theo dõi chuyển động khuôn mặt của người dùng, nhưng chúng thực sự được tạo ra trong hình ảnh của người dùng. Khi được triển khai, công nghệ của IKinema chắc chắn sẽ giúp nâng tầm những biểu tượng cảm xúc hoạt hình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.