Apple thêm quá trình xác nhận mua sắm ứng dụng trả phí

12/04/2019 18:34 GMT+7

Apple vừa mới bổ sung thêm một bước xác nhận khi người dùng mua ứng dụng trên cửa hàng App Store, để tránh một số phiền toái mà không ít người dùng gặp phải trước đây.

Theo MacRumors, với các ứng dụng có sẵn tùy chọn đăng ký thuê bao thông thường hoặc gói dịch vụ cao cấp (premium) bên trong, người dùng sẽ nhận được thông báo để đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn trong quá trình đăng ký.
Sự nhầm lẫn khi mua sắm ứng dụng gần như sẽ không còn với tính năng mới từ Apple Ảnh chụp màn hình
Tính năng mới này đã được nhà phát triển David Barnard đề cập lần đầu tiên trên Twitter và dường như đã được triển khai gần đây. Với bước xác nhận mới, khi người dùng tải xuống ứng dụng dạng đăng ký thuê bao (subscription) hoặc nhấn vào bên trong ứng dụng có tính năng đăng ký dưới dạng tùy chọn, họ sẽ thấy một thông báo Confirm Subscription thứ hai bật lên sau khi đã xác nhận mua hàng bằng Face ID hoặc Touch ID.
Cửa sổ bật lên cảnh báo rằng quá trình đăng ký thuê bao sẽ tiếp tục trừ khi bị hủy trong phần cài đặt (Settings) của ứng dụng ít nhất một ngày trước khi thời hạn đăng ký kết thúc, và yêu cầu người dùng xác nhận thông báo bằng nút OK hoặc nhấn Cancel để hủy.
Đây là một động thái tuyệt vời của Apple đối với quá trình mua hàng và giúp ngăn chặn các nhà phát triển ứng dụng đã sử dụng các chiến thuật bất chính để lừa người dùng mua các gói thuê bao. Ngoài ra, việc vô tình đăng ký cũng là một vấn đề đang diễn ra với iPhone có Touch ID, nơi việc mua hàng có thể được thực hiện ngoài ý muốn khi người dùng đặt ngón tay vào nút Home (chẳng hạn như khi nhấn để thoát khỏi App Store), nhưng màn hình xác nhận mới có thể giúp hạn chế những sai sót này đáng kể.
[VIDEO] Ra mắt các dịch vụ mới, Apple chuẩn bị giảm lệ thuộc vào iPhone
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.