Apple tính chuyện loại bỏ chip xử lý Intel

06/11/2012 21:25 GMT+7

(TNO) Apple đang tính chuyện chế tạo chíp xử lý cho riêng mình và loại bỏ chíp xử lý Intel, theo tin tức từ Bloomberg ngày 6.11.

(TNO) Apple đang tính chuyện chế tạo chíp xử lý cho riêng mình và loại bỏ chíp xử lý Intel, theo tin tức từ Bloomberg ngày 6.11.

Các kỹ sư của Apple tự tin cho rằng họ có thể tự sản xuất chíp xử lý đủ mạnh cho dòng máy tính xách tay và máy để bàn của tập đoàn.

Tuy nhiên, kỹ sư của Apple cũng thận trọng cho biết phải mất thời gian rất dài để điều này thành hiện thực.

Apple đã sử dụng chíp xử lý của Intel kể từ năm 2005. Riêng đối với iPhone, iPad, Apple TV và iPod Touch, thì Apple trang bị chip xử lý của riêng mình.

Các kỹ sư của Apple cho rằng các thiết bị công nghệ đang ngày càng trở nên giống nhau và vì vậy, các thiết bị này nên dùng chung một loại chíp xử lý  trong tương lai.

Giới phân tích cho rằng lập luận này có lý khi mà Apple vốn nổi tiếng là công ty thích kiểm soát tất cả mọi thứ liên quan đến sản phẩm của mình.

Bất kỳ thay đổi nào về việc sử dụng chíp xử lý tại Apple cũng tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Intel, theo Bloomberg.

Hãng sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, phát sinh từ sự suy yếu của thị trường máy tính chạy hệ điều hành Windows và thất bại của chính hãng này trong việc gây ảnh hưởng trên các thiết bị công nghệ di động.

Ngoài ra, việc Apple tự sản xuất chíp cho dòng máy vi tính cá nhân sẽ khiến nhiều công ty khác bắt chước theo.

“Apple là công ty tạo ra xu hướng và một khi họ tự sản xuất chíp xử lý cho riêng mình, thì các công ty khác cũng sẽ noi theo đường lối này”, ông Sergis Mushell, chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn và nghiên cứu IT Gartner (Mỹ) cho hay.

Hoàng Uy

>> Công nghệ cũ đang cố níu chân Apple
>> Apple mở rộng thị trường cho iPhone 5
>> Apple lãi 8,2 tỉ USD
>> Apple bất ngờ tung đòn sấm sét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.