Blog cá nhân của ông Donald Trump đạt 37 triệu lượt xem

26/05/2021 14:07 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố website cá nhân của ông đã đạt được hơn 36,7 triệu lượt xem trong tháng qua, nhiều hơn so với cùng thời điểm năm 2020.

Ông viết trong email gửi Newsweek: "Con số này sẽ còn lớn hơn nếu chúng tôi sử dụng Twitter và Facebook, nhưng Big Tech đã chặn tôi một cách bất hợp pháp, do đó hàng triệu người ủng hộ chúng tôi đã ngừng sử dụng những nền tảng này".
Tuy vậy, ông Trump vẫn ấp ủ tham vọng khởi chạy mạng xã hội của riêng mình. Hôm 24.5, ông cho biết blog cá nhân "From the Desk of Donald J. Trump" (Từ bàn làm việc của Donald J. Trump) chỉ là tạm thời.

Giao diện website của ông Trump

Ảnh chụp màn hình

Ông nhấn mạnh website này được dùng với mục đích truyền tải tư tưởng và thông điệp của ông đến với công chúng, giúp họ tránh các tin giả trôi nổi khắp nơi, nhưng bản thân website không phải một nền tảng đúng nghĩa. Việc thành lập website là cách để ông Trump liên lạc với người hâm mộ trong lúc chờ ra mắt mạng xã hội mới.
Jason Miller - cố vấn của ông Trump cho biết ông đã tham dự "rất nhiều cuộc họp cấp cao" với vô số công ty để thảo luận về nền tảng mới. Người này hứa hẹn nền tảng mới sẽ thu hút hàng triệu người và "hoàn toàn thay đổi cuộc chơi".
Dù đội ngũ của ông Trump tuyên bố như vậy nhưng các nhà phân tích truyền thông lại cho rằng không một mạng xã hội mới nào có thể đa dạng và đủ sức cạnh tranh với những Twitter, Facebook, YouTube và Instagram. 
Trong bài đăng gần đây nhất, Trump cũng nói ông ít xuất hiện trên truyền thông kể từ khi mãn nhiệm để "công chúng Mỹ nhận ra thảm họa mà chính quyền Biden gây ra lớn đến mức nào".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.