Bộ đôi Xperia 1 III và Xperia 5 III ra mắt với camera ấn tượng

15/04/2021 11:52 GMT+7

Sony đã chính thức công bố các phiên bản kế nhiệm cho loạt Xperia cao cấp, gồm Xperia 1 III và Xperia 5 III, cùng với các cải tiến ấn tượng trong bộ phận camera.

Theo PhoneArena, bộ đôi Xperia 1 III và Xperia 5 III có thiết kế với tỷ lệ hiển thị 21:9, viền mỏng, khung kim loại vát và mặt lưng bằng kính. Nắp camera sau vẫn giữ nguyên dạng thuôn dài ở góc trên bên trái, trong khi jack cắm âm thanh 3,5 mm vẫn được giữ lại là điều đáng hoan nghênh.
Đáng chú ý ở loạt sản phẩm mớiSony mang màn hình 120 Hz đến cả hai thành viên, trong đó Xperia 1 III trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 4K chạy ở tần số này. Công nghệ xử lý hình ảnh của Sony cho phép các nội dung hiển thị màu sắc hoàn hảo, phù hợp cho những bộ phim chuyên nghiệp, kết hợp các công nghệ hình ảnh vay mượn từ dòng TV Bravia của Sony, cũng như Bravia HDR và hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos trên loa âm thanh nổi để có trải nghiệm điện ảnh hoàn chỉnh.
Sony cũng mang đến hệ thống zoom kính tiềm vọng vào Xperia 1 III và Xperia 5 III. Không giống như các hệ thống máy ảnh tương tự khác với tiêu cự cố định, hệ thống này có ống kính tele thay đổi được. Có tổng cộng ba camera ở mặt sau của cả hai điện thoại và hệ thống giống hệt nhau, ngoại trừ cảm biến ToF bị thiếu trên Xperia 5 III. Chúng được trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh BIONZ X của Sony giúp giải quyết các tình huống thiếu sáng tốt hơn và cho phép chụp liên tiếp 20 khung hình/giây khi chụp ban đêm.

Hệ thống camera tương tự trên cả hai sản phẩm

Ảnh: Sony

Cả hai điện thoại đều đi kèm chip hàng đầu hiện nay là Snapdragon 888. Trong khi Xperia 1 III đi kèm RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB thì Xperia 5 III sẽ có cấu hình RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Chúng cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng đến 1 TB. Chúng cũng là lựa chọn hoàn hảo để chơi game nhờ tốc độ quét 240 Hz và giảm nhòe chuyển động. Công nghệ Heat Suppression cũng cho phép các phiên chơi game mát mẻ hơn.
Trải nghiệm âm thanh cũng đã được tinh chỉnh khi Sony giới thiệu công nghệ 360 Reality Audio độc quyền của mình trên loa âm thanh nổi Xperia 1 III và Xperia 5 III, cũng như thông qua giắc cắm 3,5 mm. Loa stereo của Xperia 1 III cũng mạnh hơn 40% so với Xperia 1 II.
Cả hai điện thoại đều có xếp hạng bảo vệ chống nước IP65/68 cho phép nó ngâm tối đa 30 phút ở độ sâu 1,5 mét. Xperia 1 III có kính cường lực Gorilla Victus ở mặt trước và Gorilla Glass 6 ở mặt sau, trong khi Xperia 5 III được kẹp giữa Gorilla Glass 6 ở cả hai mặt. Cả hai đều có pin 4.500 mAh dù kích thước tổng thể khác nhau, điều này hứa hẹn cho phép người dùng sử dụng cả ngày cho một lần sạc. Sony tặng kèm cho người dùng bộ sạc nhanh 30W trong hộp đựng của chúng với hứa hẹn sạc 50% pin chỉ trong 30 phút.

Bộ đôi này hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 30W

Ảnh: Sony

Xperia 1 III sẽ có hai màu đen mờ và tím mờ, xuất xưởng với Android 11. Trong khi đó Xperia 5 III sẽ có hai màu đen và xanh lục, cũng được xuất xưởng với Android 11. Thông tin giá bán của chúng sẽ được công bố khi lên kệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.