Các hãng di động làm gì khi MWC 2020 bị hủy?

14/02/2020 17:00 GMT+7

Đối với một sự kiện nhằm thể hiện sức mạnh của ngành viễn thông, việc hủy bỏ triển lãm MWC 2020 một cách đột ngột mà không hề có kế hoạch dự phòng đã khiến nhiều công ty bối rối.

Quyết định được ban tổ chức MWC 2020 đưa ra hôm 12.2 vì lo ngại virus Corona chủng mới, dù dịch bệnh này vẫn chưa lan rộng đến Tây Ban Nha, phía sau đó là lỗ hổng khổng lồ trong ngân sách tiếp thị và giáng một đòn kinh tế nửa tỉ USD vào nền kinh tế địa phương, nơi đăng cai tổ chức sự kiện thường niên này. Nơi đáng ra sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện rình rang kéo dài 4 ngày, thu hút ít nhất 110.000 lượt khách như triển lãm năm ngoái đã diễn ra.
Việc hủy bỏ ít nhiều được LG khởi xướng khi họ là công ty đầu tiên thông báo rút khỏi MWC 2020, kéo theo một loạt sự ra đi của các ông lớn khỏi triển lãm di động đình đám này, bao gồm cả Sony và Ericsson. Nhưng ngay cả sau khi MWC 2020 bị hủy, nhiều người vẫn hy vọng sẽ diễn ra một số sự kiện thú vị tại Barcelona.
Theo CNET, Oppo và Xiaomi trấn an rằng họ đã lên lịch lại cho các sự kiện ra mắt điện thoại mới của mình mà ban đầu dự kiến sẽ là MWC. Cụ thể, Oppo đã quyết định lên lịch lại cho sự kiện ra mắt toàn cầu của Oppo Find X2 (trước đó dự kiến vào ngày 22.2) sẽ được dời sang vào khoảng đầu tháng 3. Trong khi Xiaomi cũng tuyên bố trì hoãn sự kiện về Mi 10 (từng được lên lịch vào 23.2), thời gian và địa điểm sẽ được công bố sau.
Về phía mình, Sony và Nokia cho biết, sau khi rút khỏi sự kiện họ sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm trực tuyến thay thế, trong khi Samsung có vẻ không ảnh hưởng nhiều khi vừa tổ chức buổi giới thiệu điện thoại đầu bảng mới và chiếc Z Flip nắp gập tại San Francisco cách đây ít ngày. Còn đại diện Huawei cho biết họ chưa có quyết định cụ thể.
Triển lãm thường niên MWC quy tụ các công ty từ khắp nơi trên thế giới, với nhiều người tham quan, họ có cả tuần để theo dõi và trải nghiệm các gian hàng điện thoại mới nhất đến từ các thương hiệu lớn trên toàn cầu. Năm nay, dự kiến các điện thoại 5G sẽ đổ bộ triển lãm, phổ cập ở các phân khúc thay vì chỉ có mặt trên một số mẫu điện thoại đầu bảng như năm ngoái. MWC cũng là chìa khóa cho ngành công nghiệp di động vì hai lý do lớn: Đó là nơi các nhà cung cấp chú ý đến các thiết bị mới nhất của họ và đó là nơi các công ty thực hiện các thỏa thuận phía sau hậu trường.
Giờ đây, triển lãm MWC 2020 đã bị hủy và sẽ là lúc các công ty phải tự xoay sở cũng như chạy đua nước rút để tổ chức các sự kiện của riêng họ theo cách mà họ không hề có nhiều sự chuẩn bị.
Stephen Mears, nhà phân tích của Futuresource cho biết, "việc hủy bỏ MWC năm nay sẽ đưa ra một loạt các thách thức ngắn hạn và trung hạn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong năm, nó cũng có thể để lại những hệ quả sâu rộng trong tương lai”. Bởi phía sau đó là hàng loạt giao dịch và những màn ra mắt công phu đã bị bỏ lỡ, mà chưa chắc lần ra mắt được lên lịch lại sau đó có thể thay thế được, nhưng đó cũng là cơ hội cho các công ty chuẩn bị kỹ lưỡng hơn màn ra mắt sản phẩm mới của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.