Cách khóa từ xa Apple Pay khi mất iPhone hoặc Apple Watch

07/04/2021 14:22 GMT+7

Cho dù Apple Pay có bảo mật đến đâu, bạn vẫn nên vô hiệu hóa nó nếu iPhone hoặc Apple Watch của bạn bị mất.

Nếu bạn bị mất iPhone hoặc Apple Watch, tốt nhất là nên xóa tất cả thông tin thẻ tín dụng khỏi thiết bị đó. Mặc dù tính năng Apple Pay được bảo vệ bằng xác thực sinh trắc học và mật khẩu đặt trước, nên kẻ lạ gần như không thể tiêu tiền của bạn, nhưng vẫn có một rủi ro nhỏ khi ai đó có quyền truy cập.
Để an toàn, bạn nên tắt Apple Pay trên bất kỳ thiết bị Apple nào bị đánh cắp hoặc bị mất.

Cách thực hiện

Cách 1: Sử dụng ứng dụng Find My để tắt Apple Pay
Nếu bạn có các thiết bị Apple khác được kết nối với ứng dụng Find My, bạn có thể sử dụng chúng để vô hiệu hóa Apple Pay trên một thiết bị bị đánh cắp hoặc bị mất.
• Khởi động ứng dụng Find My.
• Chọn vào thiết bị bị mất và cuộn xuống tìm kiếm mục Mark As Lost. Nhấn vào Activate nằm bên dưới nó để bật chế độ báo mất cho thiết bị. Xong bấm Continue để tiếp tục.
• Hãy tạo mật mã gồm 4 chữ số hai lần để khóa thiết bị bị đánh cắp. Sau đó, chạm vào Enable ở góc trên bên phải của màn hình.
• Trong trường hợp bạn không có bất kỳ thiết bị Apple nào khác, bạn có thể truy cập iCloud.com/find, đăng nhập bằng ID Apple của mình và kích hoạt chế độ Lost Mode từ đó.

Chọn Mark As Lost để báo mất thiết bị liên kết với thẻ Apple Pay

Ảnh chụp màn hình

Sau khi thực hiện, tất cả các thẻ được thêm vào Apple Pay trên thiết bị đó sẽ bị xóa. Và đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ vật lý. Khi bạn tìm thấy thiết bị bị mất, hãy nhập mật mã gồm bốn chữ số mà bạn đã tạo và Apple Pay sẽ tự động được bật lại.
Cách 2: Sử dụng trang web Apple ID để xóa chi tiết thẻ
Tùy chọn này là giải pháp hoàn hảo nếu bạn muốn xóa thẻ tín dụng Apple Pay của mình khỏi một thiết bị cụ thể mà không kích hoạt chế độ Lost Mode.
• Truy cập vào trang appleid.apple.com và tiến hành đăng nhập với Apple ID của bạn.
• Tiếp theo cuộn xuống để xem tất cả thiết bị đang sử dụng tài khoản Apple ID của bạn.
• Hãy nhấn chọn vào thiết bị mà bạn muốn xóa thẻ tín dụng của mình và bấm vào liên kết Remove card. Trong cửa sổ xác nhận chọn Remove.

Xóa bỏ thẻ Apple Pay được liên kết với thiết bị

Ảnh chụp màn hình

Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy trạng thái Removal Pending dưới thẻ tín dụng đã chọn. Trong vài phút, thẻ tín dụng sẽ biến mất khỏi thiết bị của bạn. Bất cứ khi nào bạn nhận được iPhone hoặc Apple Watch được trả lại cho mình, bạn sẽ cần nhập lại tất cả thông tin thẻ tín dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.